Văn hóa - Xã hội

Đại hội đại biểu Hội người khuyết tật huyện Vị Xuyên khóa III, nhiệm kỳ 2014 – 2019

08/08/2014 00:00 105 lượt xem

Ngày 7.8.2014, Hội khuyết tật huyện Vị Xuyên đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội người khuyết tật (NKT ) huyện Vị Xuyên khóa III, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Dự Đại hội có đồng chí Mương Ngọc Lào – Phó bí thư thường trực huyện ủy, lãnh đạo Hội khuyết tật tỉnh Hà Giang, lãnh đạo các cơ quan, ban nghành huyện Vị Xuyên và đại diện Hội người khuyết tật các huyện, thành phố trong tỉnh
Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2005, đến nay Hội NKT  huyện Vị Xuyên, đã kết nạp được 276 hội viên tham gia sinh hoạt. Trong nhiệm kỳ qua Ban chấp hành Hội đã tổ chức được nhiều hoạt động đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên. Hội đã tranh thủ sự chỉ đạo, giúp đỡ nhiều mặt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm được trên 79 triệu. Bên cạnh đó, nhiều tấm gương đã vượt lên chiến thắng bệnh tật, nhiều hội viên đã tích cực tham gia phát triển kinh tế, tập luyện TDTT, xây dựng nông thôn mới. Công tác quản lý, thu chi tài chính, thi đua khen thưởng, công tác thông tin tuyên truyền, công tác kiểm tra được chú trọng. Công tác dạy nghề, tạo việc làm cho NKT được toàn xã hội quan tâm, đặc biệt được Đảng và nhà nước ban hành nhiều chính sách nhằm khuyến khích các cá nhân, tổ chức tham gia dạy nghề gắn với tạo công ăn việc làm cho NKT.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội NKT huyện Vị Xuyên vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Tổ chức các hoạt động còn lúng túng; trình độ nhận thức của hội viên còn hạn chế, mặc cảm với xã hội, chưa mạnh dạn hòa nhập cộng đồng; một số cá nhân trong cộng đồng chưa thực sự thông cảm, tạo điều kiện giúp đỡ NKT vươn lên trong cuộc sống. Hiện tại, có 95% hội viên là hộ nghèo và cận nghèo.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Mương Ngọc Lào – Phó bí thư thường trực huyện ủy, đã biểu dương ý chí, nghị lực của hội viên người khuyết tật toàn huyện, trong công tác xây dựng và tổ chức các hoạt động. Để phát huy hơn nữa kết quả đạt được, đồng chí đề nghị Hội người khuyết tật huyện, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về tôn chỉ, mục đích của hội, ngày càng thu hút đông đảo hội viên tham gia; Trú trọng xây dựng, kiện toàn tổ chức hội ở cấp xã; Không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà Nước và điều lệ của hội, sống và làm việc có ích cho xã hội và gia đình. Hội cần xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. ĐC cũng đề nghị, đối với các cơ quan, tổ chức, các ngành cần thường xuyên quan tâm hơn nữa đến NKT, đẩy mạnh công tác dạy nghề cho NKT, tạo mọi điều kiện tốt nhất và cơ hội cho NKT có việc làm, để vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời mong muốn NKT cần nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, xóa bỏ mặc cảm, hòa nhập với cộng đồng. 
Đ/c Mương Ngọc Lào - Phó bí thư Thuờng trực Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt nhiều thành tích trong công tác hội
       
Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen, cho các tập thể và cá nhân, đạt nhiều thành tích trong công tác Hội nhiệm kỳ 2009 – 2014.

Đ/c Lê Thị Hà - PCT UBND huyện cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quỹ "Vì nguời khuyết tật" huyện Vị Xuyên
 
Trước đó, Hội người khuyết tật huyện Vị Xuyên phối hợp với Trung tâm Văn hóa, thể thao và du lịch huyện Vị Xuyên tổ chức đêm văn nghệ chào mừng Đại hội đại biểu Hội người khuyết tật huyện Vị Xuyên khóa III, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Đồng thời, tại đêm diễn, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tham gia ủng hộ quỹ “Vì người khuyết tật” huyện Vị Xuyên năm 2014.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập