Kinh tế

Đại hội Hợp tác xã Nà Sát, xã Thanh Thủy, Vị Xuyên

30/09/2016 00:00 91 lượt xem

Ngày 29/9, thôn Nà Sát, xã Thanh Thủy đã tổ chức Đại hội Hợp tác xã (HTX) dịch vụ và sản xuất nông, lâm nghiệp Nà Sát lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2016 – 2021). Dự đại hội có đồng chí Mương Ngọc Lào – Phó bí thư thưởng trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo một số ban ngành của huyện và lãnh đạo xã Thanh Thủy.

HTX được thành lập theo mô hình HTX thôn Chang, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên. (HTX toàn thôn). Với mục tiêu hợp tác hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho các thành viên trong thôn, mang lại lợi ích về vật chất và tinh thần cho các thành viên và cộng đồng. Đồng thời nâng cao năng lực hoạt động, quản lý chỉ đạo tại thôn, từ công tác Đảng, chính quyền và các đoàn thể. HTX dịch vụ và sản xuất nông, lâm nghiệp Nà Sát có 62 thành viên đại diện cho 62 hộ gia đình trong thôn với số vốn điều lệ trên 200 triệu đồng. Đại hội đã thông qua phương án sản xuất với các nội dụng như: Trồng các loại cây ăn quả, cây dược liệu ngắn và dài hạn; phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả và chăn nuôi các loại cây con phù hợp với điều kiện của thôn…

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Mương Ngọc Lào – Phó bí thư thưởng trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Thành lập HTX toàn thôn là chủ chương của tỉnh, huyện. HTX hoạt động theo luật HTX kiểu mới, phát huy thế mạnh của kinh tế tập thể, tạo việc làm cho lao động địa phương. Để HTX hoạt động có hiệu quả, đồng chí đề nghị Đại hội tập chung trí tuệ, đưa ra phương án sản xuất cụ thể để thực hiện; cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục hỗ trợ, theo dõi hoạt động của HTX; các ngành chuyên môn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để HTX hoạt động thuận lợi; phối hợp với ngành chức năng của huyện tiếp tục hoàn thiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho HTX; các thành viên trong HTX nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng thuận để đưa HTX hoạt động có hiệu quả trong thời gian tới.

Tại Đại hội, các thành viên đã bầu ra Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc HTX và ban kiểm soát HTX nhiệm kỳ 2016 - 2021./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập