Kinh tế

Đại hội hợp tác xã sản xuất dịch vụ nông lâm nghiệp chăn nuôi thôn Bản Chang xã Kim Thạch

26/10/2016 00:00 113 lượt xem

Sáng ngày 25/10, tại thôn Bản Chang xã Kim Thạch đã tổ chức ra mắt mô hình hợp tác xã ( HTX) toàn thôn. Dự lễ ra mắt có đồng chí Lý Nam Thủy - PCT UBND huyện.

    Thôn Bản Chang là thôn sản xuất nông nghiệp điển hình của xã Kim Thạch, toàn thôn có 19,8 ha đất sản xuất nông nghiệp, 4ha là diện tích ao hồ với tổng dân số là 77 hộ/371 khẩu được huyện Vị Xuyên chọn làm mô hình HTX toàn thôn với 76 hộ gia đình tham gia. Ban quản trị của HTX sẽ là bộ máy hội đồng quản lý (HĐQL) phát triển thôn gồm có 6 chức danh. Vốn điều lệ của HTX được hình thành từ 2 nguồn là: Tài sản của thôn bao gồm 1 hội trường thôn, 1 phòng làm việc và nguồn vốn do các xã viên đóng góp với mức 200.000 đồng/hộ. Để HTX đi vào hoạt động có hiệu quả, huyện Vị Xuyên đã thành lập tổ tư vấn, tiến hành họp thôn, lấy ý kiến của các hộ tham gia vào điều lệ HTX và phương án sản xuất.

    HTX sản xuất dịch vụ nông lâm nghiệp chăn nuôi thôn Bản Chang xã Kim Thạch ra đời nhằm mục tiêu nâng cao năng lực hoạt động, quản lý chỉ đạo tại thôn. Đồng thời tạo ra tính tập thể thống nhất cao trong quản lý điều hành, chỉ đạo sản xuất phát triển kinh tế tại thôn, tạo việc làm cho các thành viên trong HTX. Mang lại lợi ích vật chất tinh thần cho các thành viên giúp xóa đói giảm nghèo cùng nhau phát triển kinh tế tại thôn. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập