Kinh tế

Đặc sắc gian hàng trưng bày sản phẩm huyện Vị Xuyên tại Lễ hội hoa Tam giác mạch

17/10/2016 00:00 130 lượt xem

Cùng với các huyện, thành phố khác trên địa bàn tỉnh, huyện Vị Xuyên đã tham gia trưng bày sản phẩm văn hóa - du lịch đặc trưng của địa phương tại lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ II, năm 2016 với nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc huyện Vị Xuyên.

   Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ II, năm 2016 tỉnh Hà Giang được diễn ra từ ngày 14 - 16/10/2016, với nhiều hoạt động nổi bật như: Hội trại du lịch; trải nghiệm các sản phẩm từ hoa Tam giác mạch; diễu hành Lễ hội văn hóa đường phố với chủ đề “Huyền thoại Tam giác mạch”. Đặc biệt, tại lễ hội sẽ có các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, nông nghiệp, du lịch đặc trưnng của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Gian trừng bày sản phẩm huyện Vị Xuyên năm nay mang đến với lễ hội hoa Tam giác mạch với gần 50 sản phẩm nông sản chủ lực như: Chè, rượu ngô, mật ong, thảo quả, gừng, gạo, cam, chanh,...và nhiều loại rau củ quả sạch được canh tác trong nhà lưới. Cùng với đó là các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của huyện như: Ván gỗ ép được sản xuất tại khu công nghiệp Bình Vàng, chổi chít thuộc làng nghề thị trấn Việt Lâm. Mỗi sản phẩm đều thể hiện sự lao động chăm chỉ, cần cù, sáng tạo của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

Đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng huyện Vị Xuyên tại lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ II, năm 2016.

     Bên cạnh những sản phẩm, nông sản đặc trưng của địa phương. Huyện Vị Xuyên còn mang tới với lễ hội nhiều hiện vật, tranh ảnh miêu tả cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, đồng thời quảng bá những danh lam, thắng cảnh đẹp của huyện với du khách gần xa như: Hồ Noong; làng văn hóa dân tộc Dao, thôn Bản Bang, xã Đạo Đức; chùa Sùng Khánh...cùng những trang phục truyền thống các dân tộc: Tày, Dao, Nùng. Với sự đặc sắc, đa dạng, phong phú, gian hàng trưng bày sản phẩm huyện Vị Xuyên tại lễ hội hoa Tam giác mạch đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước tới tham quan, mua sắm và tìm hiểu.

    Việc trưng bày triển lãm các đồ vật, sản phẩm du lịch của huyện Vị Xuyên tại Lễ hội Tam giác mạch năm nay là một trong những điểm nhấn quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu đến với du khách trong và ngoài nước các đồ vật, sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc của huyện. Đồng thời, là cơ hội để kết nối giữa các doang nghiệp đầu tư vào huyện, thúc đẩy sự hợp tác nhằm đưa những sản phẩm và văn hóa huyện Vị Xuyên đến gần hơn với các du khách gần xa.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập