Văn hóa - Xã hội

Đồng chí Chủ Tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông Dự Lễ khánh thành và khai giảng năm học mới trường Mầm Non Sơn Ca

11/09/2014 00:00 87 lượt xem

Ngày 5/9/2014 Đ/c Đàm Văn Bông PBT- Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Lễ khánh thành công trình nhà lớp học và khai giảng năm học mới tại Trường mần non Sơn Ca Thị Trấn Vị Xuyên. Đến dự còn có, lãnh đạo sở kế hoạch đầu tư, lãnh đạo huyện Vị Xuyên, đại diện Tập đoàn kinh tế Xuân Thành tỉnh Ninh Bình, cùng đông đảo các bậc phụ huynh, các cháu học sinh.
Công trình nhà lớp học Trường Mầm non Sơn Ca Thị Trấn Vị Xuyên, do công ty TNHH Xuân Thiện chi nhánh tỉnh Hà Giang, thuộc Tập Đoàn kinh tế Xuân Thành, tỉnh Ninh Bình đầu tư xây dựng với nguồn vốn trên 5 tỷ đồng, sau hơn 9 tháng thi công xây dựng, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhân dịp khai giảng năm học mới. Bao gồm nhà lớp học hai tầng và các hạng mục phụ trợ gồm sân trường, nhà để xe, bồn hoa cây xanh, cổng, tường rào… Các hạng mục chính của công trình đạt chuẩn như: nhà vệ sinh, phòng khép kín dành cho giáo viên.
 
Đồng chí Đàm Văn Bông - Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho cô trò nhà trường
 
Trường mầm non Sơn Ca được tách ra từ trường mầm non Hoa Mai thị trấn Vị Xuyên và được thành lập từ ngày 1/1/2009, khi mới thành lập trường còn khó khăn, nhưng được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đến nay cơ sở vật chất trang thiết bị của nhà trường từng bước được đầu tư và nâng cấp. Với đội ngũ các cô giáo, phụ huynh học sinh, trong các năm học qua, nhà trường đã không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục các cháu, do vậy liên tục 5 năm qua, trường đã nhận được nhiều giấy khen của huyện, của tỉnh. Năm học mới 2014 -2015, Trường mần non Sơn Ca có 9 nhóm lớp học với 185 học sinh và 17 cán bộ giáo viên. Năm học này cô và trò nhà trường rất vui mừng vì đã có nhà lớp học 2 tầng khang trang sạch đẹp.
 
Đồng chí Đàm Văn Bông - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Đàm Văn Bông – PBT- Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của nhà đầu tư xây dựng, cấp ủy chính quyền địa phương, đã giúp đỡ Thị Trấn Vị Xuyên có thêm một ngôi trường mới, tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu, trước thềm năm học mới 2014-2015 đem lại niềm vui lớn cho người dân trên địa bàn. Công trình đồng thời mang ý nghĩa đóng góp vào sự nghiệp trồng người của địa phương. Đồng chí mong muốn trong năm học mới, trường phải đi đầu trong việc sử dụng và khai thác có hiệu quả các thiết bị dạy học. Cán bộ, giáo viên của trường phải ý thức trong việc xây dựng trường là trung tâm đào tạo chất lượng cao của huyện, có phương pháp học tập tích cực; Đối với các cháu học sinh phải không ngừng rèn luyện phẩm chất, nhân cách, đạo đức, tích cực tham gia hoạt động xã hội, xứng đáng trở thành con ngoan, trò giỏi, để xứng đáng truyền thống vẻ vang của các lớp đàn anh đi trước, đáp ứng sự kỳ vọng, mong muốn của gia đình và toàn xã hội. Đồng thời mong muốn nhà đầu tư cũng quan tâm hơn nữa đến các hạng mục còn lại của nhà trường.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập