Kinh tế

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh – PCT UBND Tỉnh làm việc tại huyện Vị Xuyên

23/01/2019 00:00 62 lượt xem

Ngày 22.1.2019, Đồng chí PCT UBND Tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã có buổi làm việc với huyện Vị Xuyên về việc triển khai thực hiện dự án Tu bổ, mở rộng, quy tập Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên. Dự buổi làm việc có đồng chí Vi Hữu Cầu – UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; lãnh đạo các sở ngành: Xây dựng, Tài nguyên và môi trường; lãnh đạo ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp; cùng dự còn có các ban, ngành liên quan của huyên và đơn vị thi công công trình.

          Dự án Tu bổ, mở rộng, quy tập Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên có Quy mô diện đất xây dựng là trên 10ha. Công trình bao gồm các hạng mục như: khu mộ liệt sỹ, đền thờ, nhà lưu bút, nhà bia ghi danh, trung tâm thông tin, nhà dịch vụ đồ lễ.v.v. Về tiến độ thi công, hiện nay đơn vị thi công đang tập trung hoàn thiện hạng mục san ủi, mặt bằng, kè đá và kè bê tông. Đối với công tác giải phóng mặt bằng huyện hiện nay, đã tổ chức thông báo niêm yết công khai và lấy ý kiến dân cư đối với dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đồng thời tổ chức đối thoại trực đối với người dân trong khu vực dự án.

Tại buổi làm việc, các sở, ngành liên quan của tỉnh đã có ý kiến, trả lời làm rõ một số nội dung, mà huyên còn vướng mắc trong thực hiện triển khai Dự án

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, PCT UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là một dự án đặc thù, trọng điểm có ý nghĩa tri ân rất lớn, vì vậy rất cần sự vào cuộc quyết liệt từ cấp ủy chính quyền địa phương. Cùng với sự tham mưu, giúp đỡ của các sở, ngành, huyện Vị Xuyên phải sát sao hơn nữa đối với dự án này. Hội đồng đền bù huyện Vị Xuyên cần thấy rõ được trách nhiệm, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, việc thông tin, báo cáo phải thường xuyên, liên tục để từ đó có hướng giải quyết những vướng mắc trong thời gian sớm nhất, tránh để tồn đọng, kéo dài; phải chủ động hơn nữa, đổi mới, thống nhất cách làm và phương pháp làm việc; chú trọng và tăng cường công tác tuyên truyền để tạo được sự đồng thuận cao từ phía người dân nằm trong khu vực Dự án; Đối với đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình hơn nữa, có thể tăng ca, tăng khối lượng công việc; chủ đầu tư và đơn vị thi công phải bổ sung thêm nhân lực, máy móc, thiết bị thi công công trình; cùng với đó phối hợp với tư vấn giám sát thống nhất lại biện pháp, tổ chức thi công làm sao đảm bảo thi công an toàn, mỹ quan và vệ sinh môi trường trong khi thi công; nâng cao công tác kiểm tra giám sát, quy trình nghiệm thu, chất lượng công trình. Với những vấn đề còn vướng mắc, huyện Vị Xuyên cần phối hợp với các sở, ngành và các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm trong quý I năm 2019, để dự án được triển khai và thực hiện đúng tiến độ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập