Văn hóa - Xã hội

Đồng chí Trần Đức Quý – Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại huyện Vị Xuyên.

04/08/2014 00:00 95 lượt xem

Ngày 1/8, đồng chí Trần Đức Quý - PCT UBND tỉnh dã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Vị Xuyên nhằm kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, công tác bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên trong năm học mới 2014 – 2015. Cùng đi có lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang.
Đồng chí PCT UBND tỉnh Trần Đức Quý đã cùng với lãnh đạo Sở giáo dục và đào tạo, lãnh đạo huyện Vị Xuyên đến kiểm tra công tác chuẩn bị về trường, lớp học, nhà ăn, trang thiết bị hỗ trợ dạy học tại trường THPT huyện Vị Xuyên, trường Phổ thông Dân tộc nội trú và trường Mầm non Hoa Mai thị trấn Vị Xuyên; Hiện các trường học đã và đang khẩn trương tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất sẵn sàng cho năm học mới. Hiện tại số lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên thuộc biên chế phòng GD&ĐT huyện Vị Xuyên là trên 2.200. Tổng số trường học trên địa bàn huyện là trên 80 trường thuộc các bậc học từ mẫu giáo đến THPT.

Đến nay huyện Vị Xuyên đã có 15 trường chuẩn quốc gia. Đối với công tác chuẩn bị năm học mới 2014 – 2015 huyện Vị Xuyên đã ban hành các văn bản, chỉ đạo các trường tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tu sửa và làm thêm nhà ở cho học sinh nội trú dân nuôi. Ở các xã vùng sâu, vùng xa huyện đã chỉ đạo các xã cần quan tâm đến tu sửa đường xá, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh đến trường. Tổ chức tuyên truyền vận động các em học sinh đến trường đúng độ tuổi, duy trì hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng.

 Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Vị Xuyên, đồng chí Trần Đức Quý PCT UBND tỉnh đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực và những kết quả đã đạt được của ngành giáo dục huyện Vị Xuyên trong năm học vừa qua; đồng thời đánh giá cao huyện Vị Xuyên làm tốt công tác cán bộ, luân chuyển đội ngũ giáo viên trên địa bàn hợp lý được sự ủng hộ của đội ngũ cán bộ, giáo viên. Để đạt được những kết quả trong năm học mới này, đồng chí yêu cầu ngành giáo dục huyện tập trung chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho lễ khai giảng năm học 2014 – 2015 sắp tới; Huyện cần quan tâm đối với việc huy động các em học sinh đến trường đảm bảo đúng độ tuổi, đặc biệt ở các xã vùng sâu. Đối với công tác công tác dạy văn hóa gắn với dạy nghề huyện cần có chính sách động viên, khuyến khích thu hút các em học sinh theo học. Đồng chí cũng yêu cầu huyện Vị Xuyên cần nâng cao hiệu quả hoạt động, của các trung tâm học tập cộng đồng tại các xã. Bên cạnh đó cần nâng cao hiệu quả của quy chế phối hợp giữa Sở GD&ĐT với huyện Vị Xuyên trong quản lý hoạt động của các trường trực thuộc Sở GD&ĐT nằm trên địa bàn huyện. Khắc phục những khó khăn, phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học 2013-2014, tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới 2014-2015.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập