Kinh tế

Đỗ Duy Tường thành công từ trồng và kinh doanh cây cảnh

21/01/2020 00:00 133 lượt xem

Đến thăm vườn cây cảnh có giá trị hàng tỷ đồng của anh Đỗ Duy Tường, thôn Tân Đức xã Đạo Đức huyện Vị Xuyên, chúng tôi mới khám phá ra nhiều điều thú vị.

             Xuất phát từ yêu thích đối với nghệ thuật cây cảnh, sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh Tường đã nhờ gia đình cấp cho số tiền để mua 500 m2 đất tại thôn Tân Đức xã Đạo Đức huyện Vị Xuyên nằm cạnh đường quốc lộ 2 (km 7 đường Hà Giang – Hà Nội) để đầu tư làm cây cảnh. Từ niềm đam mê, anh Tường đã bỏ ra nhiều công sức để sưu tầm nhiều loại cây cổ như Sanh, Tùng La Hán, Đa, Sung… nhằm tạo các loại dáng thế. Cứ như vậy cho đến nay trong vườn bon sai của anh Tường đã có nhiều loại cây cảnh cổ có tuổi từ vài chục đến hàng trăm năm tuổi với nhiều loại dáng thế đẹp khác nhau và đã được Hội Sinh vật cảnh của thành phố Hà Giang bình chọn. Trong 2 năm từ 2018- 2019, anh Tường đã xuất bán nhiều loại cây cảnh, mỗi năm đạt doanh thu từ 450 - 500 triệu đồng. Hiện nay trong vườn của anh Tường vẫn còn nhiều loại cây cảnh cổ khác nhau có tổng giá trị hàng tỷ đồng.

Anh Tường cho biết: Muốn thành công từ nghề cây cảnh thì trước tiên mình phải có niềm đam mê và hiểu được nghệ thuật bonsai. Trong những năm vừa qua, tôi thấy thị trường cây cảnh của Hà Giang còn nhiều mới mẻ và còn ít người đầu tư. Vì vậy, trong những năm qua tôi đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực cây cảnh. Niềm đam mê đó đã giúp tôi bước đầu thành công được như ngày hôm nay. Bên cạnh đó, để có thể tạo nên nhiều loại dáng thế đẹp, nhất là đối với những loại cây thân gỗ lâu năm như Sung, Sanh, Tùng La Hán… đòi hỏi phải có những kinh nghiệm nhất định và bí quyết riêng của mỗi người.

Khi được hỏi về dự định trong thời gian tới, anh Tường cho biết: Sẽ tiếp tục đa dạng hoá các loại hình cây cảnh để phục vụ cho nhu cầu của những người chơi cây cảnh trong và ngoài tỉnh. Hơn nữa, người làm nghề cung ứng cây cảnh cũng phải biết tạo cho người chơi cây hiểu biết ý nghĩa của từng loại cây với từng loại dáng thế… Ngoài ra, còn phải biết liên kết giữa các Hội sinh vật cảnh của các tỉnh để giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và nắm bắt nhanh nhu cầu của thị trường trong và ngoài tỉnh.

Theo nhận xét đánh giá của Hội Sinh vật cảnh thành phố Hà Giang: Anh Đỗ Duy Tường là một thanh niên trẻ đã biết nắm bắt nhanh nhu cầu của thị trường và đã có nguồn thu nhập cao từ nghề trồng và kinh doanh cây cảnh. Đây cũng chính là một mô hình làm giàu thành công của thanh niên trong con đường khởi nghiệp.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập