Kinh tế

Đội Quản lý thị trường số 2 Vị Xuyên mở đợt cao điểm kiểm tra các mặt hàng

21/05/2020 00:00 48 lượt xem

Thực hiện kế hoạch số 112 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang, trong thời gian này, Đội Quản lý thị trường số 2 Vị Xuyên, mở đợt cao điểm kiểm tra các mặt hàng thực phẩm đóng gói sẵn, thuốc bảo vệ thực vật tại các chợ phiên nông thôn, vùng cao, biên giới.

           Trong đợt cao điểm bắt đầu từ ngày 12/5, đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành kiểm tra các sản phẩm, nhóm sản phẩm, hàng hóa thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Công thương như: Bia, rượu, nước giải khát, sữa chế biến, bánh, kẹo… Bên cạnh đó, Đội Quản lý thị trường số 2 tập chung kiểm tra, xử lý các hoạt động tại chợ có dấu hiệu kinh doanh hàng giả, thực phẩm đóng gói sẵn, thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, quá hạn sử dụng, hàng giả, các sản phẩm xâm phạm quyền sử hữu trí tuệ của các thương hiệu may mặc, giầy dép và một số đồ dùng khác. Kiểm tra hàng hóa của thương lái vận chuyển từ vùng dưới lên phục vụ sinh hoạt, đời sống của người dân. Ông Nguyễn Xuân Thực, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 Vị Xuyên cho biết: Qua kiểm tra tại một số phiên chợ các xã, cơ bản các cơ sở kinh doanh đã chấp hành đầy đủ các quy định. Tuy nhiên tại các chợ phiên ở các xã, vẫn còn một số tiểu thương bán kinh doanh các mặt hàng xâm phạm quyền sử hữu trí tuệ của các thương hiệu về may mặc, giầy dép. Tuy nhiên số lượng rất nhỏ, mỗi hộ kinh doanh chỉ có từ 2 đến 4 sản phẩm vi phạm.

Bên cạnh đó, đội Quản lý thị trường số 2 luôn chủ động nắm bắt, kiểm tra, giám sát các hoạt động của tiểu thương, các đối tượng kinh doanh từ tỉnh khác có hoạt động kinh doanh tại các chợ phiên. Thống kê các phương tiện vận chuyển hàng hóa, bán hàng tại các chợ, lập danh sách ghi rõ chủ phương tiện, chủ hàng. Chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các tiểu thương. Anh Nguyễn Văn Đức, tiểu thương kinh doanh quần áo chia sẻ: Trước đây nhập các mặt hàng quần áo không hay để ý đến các nhãn mác của các thương hiệu đã được bảo hộ bản quyền nên đã có một số sản phẩm vi phạm. Qua tuyên truyền của cán bộ Quản lý thị trường nên tôi đã hiểu và rút kinh nghiệm cho những lần nhập hàng sau. Đối với số ít quần áo đã nhập sẽ trả lại nơi nhập hàng.

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 2 sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật của nhà nước trong lĩnh vực an toàn thực phẩm và các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước có liên quan. Theo kế hoạch, đợt kiểm tra sẽ kết thúc vào ngày 25/5/2020.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập