Văn hóa - Xã hội

Đoàn công tác liên ngành tỉnh Tuyên Quang làm việc tại huyện Vị Xuyên

22/05/2020 00:00 54 lượt xem

Ngày 21/5, Đoàn công tác liên ngành tỉnh Tuyên quang gồm: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; huyện Chiêm Hóa; huyện Lâm Bình đã có buổi làm việc với Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang và UBND huyện Vị Xuyên về việc khảo sát mộ Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Dự buổi làm việc còn có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang.

          Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới của Tổ Quốc, trên các mặt trận ở địa bàn tỉnh Hà Giang, đã có hơn 4.100 chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, đến nay vẫn còn gần 1.300 liệt sĩ chưa được quy tập. Hiện tại, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của 1.821 liệt sĩ và 1 mộ tập thể, trong đó có 337 liệt sĩ chưa có thông tin. Trong số liệt sĩ đang yên nghỉ tại đây, có 127 liệt sĩ có quê quán ở tỉnh Tuyên Quang, phần lớn số mộ đều thiếu một số thông tin như: Thiếu đơn vị nhập ngũ, cấp bậc, chức vụ, ngày hy sinh.

Tại buổi làm việc, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang mong muốn các ngành liên quan của tỉnh Hà Giang và huyện Vị Xuyên tiếp tục hỗ trợ việc rà soát, đính chính và bổ xung thông tin trên bia mộ các liệt sĩ có quê quán ở tỉnh Tuyên Quang. Dự kiến đề xuất di chuyển 23 mộ liệt sĩ về các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang trong thời gian tới.

Trao đổi với đoàn công tác của Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang và lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã nhất trí với ý kiến của đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang về công tác hỗ trợ bổ xung thông tin trên bia mộ liệt sĩ. Đối với dự kiến di chuyển 23 bộ hài cốt liệt sĩ về tỉnh Tuyên Quang, tỉnh và huyện sẽ căn cứ Thông tư liên tịch của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Tài Chính để phối hợp cùng thực hiện về trình tự và thủ tục./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập