Văn hóa - Xã hội

Đoàn từ thiện Hà Giang - Một thời để nhớ hỗ trợ 11 hộ gia đình bị cháy nhà tại xã Kim Thạch

02/11/2016 00:00 90 lượt xem

Ngày 1/11, đoàn từ thiện Hà Giang - Một thời để nhớ đã có chuyến từ thiện nhằm giúp đỡ, chia sẻ bớt những khó khăn của 11 hộ gia đình không may bị cháy nhà tại thôn Cốc Lải, xã Kim Thạch vào ngày 22/10. Tiếp đón và cùng đi về phía huyện Vị Xuyên có đồng chí Vi Hữu Cầu - Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Bí thư huyện uỷ, đồng chí Lê Thanh Hải - PCT UBND huyện.

    Đoàn từ thiện Hà Giang - Một thời để nhớ là những cựu chiến binh đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước đều đã từng chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên trong cuộc chiến tranh ác liệt bảo vệ biên giới phía Bắc( 1979 - 1987), cùng các thành viên trong nhóm Facebook Hà Giang - Một thời để nhớ tham gia quyên góp, ủng hộ. Tại thôn Cốc Lải, đoàn đã trao 550kg gạo/11 hộ và hỗ trợ tiền mặt 2 triệu đồng/ hộ, tổng trị giá trên 30 triệu đồng. Qua đây, thể hiện tấm lòng sẻ chia, góp phần nhỏ nhằm giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn, sớm cất dựng lại được ngôi nhà mới kiên cố, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, thể hiện tấm lòng tri ân, nhớ về những năm tháng chiến đấu anh dũng để bảo vệ vùng đất biên cương của Tổ quốc của các cựu chiến binh.

     Thay mặt các hộ gia đình và chính quyền các cấp, đồng chí Vi Hữu Cầu - Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đoàn từ thiện Hà Giang - Một thời để nhớ, đặc biệt là những cựu chiến binh đã một thời chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, giữ vững chủ quyền đất nước. Đồng chí chúc các thành viên trong đoàn mạnh khỏe, luôn giữ vững, nêu cao tinh thần của người chiến sĩ cách mạng và mong muốn các đoàn từ thiện sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa những mảnh đời khó khăn tại huyện Vị Xuyên nói riêng và toàn tỉnh Hà Giang nói chung. 

    Được biết đến thời điểm này, tổng số tiền hỗ trợ trao tận tay 11 hộ dân là hơn 1 tỷ đồng, quyên góp tại bàn ủng hộ xã Kim Thạch là hơn 150 triệu đồng, cùng nhiều nhu yếu phẩm và đồ dùng cần thiết khác. Đã giúp các hộ dân an tâm và quyết tâm vượt qua khó khăn, đảm bảo cuộc sống.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập