Kinh tế

Agribank Chi nhánh Vị Xuyên đồng hành cùng nông dân phát triển nông nghiệp, nông thôn.

22/04/2022 09:33 41 lượt xem

Đúng như tên gọi “Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam” (Agribank). Trong những năm qua, Agribank Chi nhánh Vị Xuyên luôn xác định nông nghiệp, nông thôn là một trong những lĩnh vực ưu tiên đầu tư vốn tín dụng và đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm mở rộng tín dụng hiệu quả đối với lĩnh vực này.

Agribank Chi nhánh Vị Xuyên đồng hành cùng nông dân phát triển nông nghiệp, nông thôn.
Khách hàng giao dịch tại Agribank Chi nhánh Vị Xuyên

  Thực hiện theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Agribank Vị Xuyên luôn phát huy vai trò tiên phong trong việc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ và chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Tính đến hết tháng 3.2022, tổng dư nợ cho vay của Agribank là 732 tỷ đồng, trong đó dành 584 tỷ đồng (79,78%) cho 1.866 khách hàng vay đầu tư lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Các chính sách Agribank Vị Xuyên đang áp dụng đối với khách hàng gồm: Lãi suất cho vay ưu đãi (thấp hơn các tổ chức tín dụng khác và Quỹ tín dụng), không thu phí trả nợ trước hạn; hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thủ tục nhanh chóng, thuận tiện (1-2 ngày là có thể vay vốn); hỗ trợ khách hàng trong thời gian dịch bệnh COVID -19  về cơ cấu thời gian trả nợ, giảm lãi suất cho vay…

  Là một khách hàng quen thuộc của Agribank Vị Xuyên, chị Vương Thị Xuân, thôn Độc Lập, xã Đạo Đức đã nhiều lần vay vốn tại ngân hàng để phát triển chăn nuôi hàng hóa. Đến nay, chị đã vẫn đang duy trì và phát triển đàn vật nuôi gồm: Lợn, gà, vịt, dê và cá. Trừ chi phí, mỗi năm gia đình chị thu về từ 150 – 200 triệu đồng. Chị Xuân chia sẻ: Agribank Vị Xuyên có nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng nên tôi đã tin tưởng và vay vốn tại ngân hàng để phát triển kinh tế gia đình. Quá trình vay vốn được Ngân hàng hướng dẫn tận tình, tạo điều kiện thuận lợi và nhanh chóng được giải ngân, hiện gia đình đang vay 200 triệu để tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô chuồng trại. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID – 19,  hiện tôi đã được giảm lãi xuất theo ưu đãi của Ngân hàng.

 Chuồng trại chăn nuôi lợn của gia đình chị Vương Thị Xuân, thôn Độc Lập, xã Đạo Đức

Để thực hiện hiệu quả việc thúc đẩy nguồn vốn tín dụng phát triển nông nghiệp cho người dân. Agribank Vị Xuyên đã triển khai nhiều giải pháp nhằm cải tiến, tháo gỡ về thủ tục cho vay, niêm yết công khai minh bạch chính sách tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn vay. Chủ động tiếp cận khách hàng, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội để tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn đến các khách hàng trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Xuân Thuyết, Giám đốc Agribank Chi nhánh Vị Xuyên cho biết: Trong thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp điều hành để tăng trưởng tín dụng gắn với nâng cao hiệu quả và chất lượng tín dụng; đặc biệt ưu tiên nguồn vốn cho lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn; tăng cường kết nối ngân hàng với khách hàng nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình tiếp cận nguồn vốn tín dụng; đồng thời tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ, kịp thời chia sẻ khó khăn của khách hàng trong sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID – 19 hiện nay.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, Agribank Chi nhánh Vị Xuyên đang thực sự trở thành đơn vị đồng hành cùng người dân trên địa bàn. Đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn phục vụ chính sách nông nghiệp - nông thôn nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập