Kinh tế

Bí thư huyện ủy Vi Hữu Cầu kiểm tra dự án chôn lấp rác thải

24/11/2017 00:00 118 lượt xem

Ngày 23/11, đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy đã đi kiểm tra tình hình thực hiện dự án chôn lấp rác thải tại thị trấn Việt Lâm. Cùng đi có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn.

   Bãi rác thải đô thị huyện Vị Xuyên được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2009 tại thôn Lũng Loét, xã Ngọc Linh, đã giải quyết, xử lý cơ bản được lượng rác thải đô thị tại hai thị trấn Vị Xuyên và thị trấn Việt Lâm, cùng một số xã lân cận trên địa bàn huyện. Tuy nhiên đến nay, bãi rác đã quá tải và dự kiến ngừng hoạt động vào cuối năm 2017. Trước thực tế đó, huyện Vị Xuyên  đã thực hiện khảo sát, lập quy hoạch trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt để lập dự án xây dựng bãi rác thải mới của huyện tại thôn thôn Suối Đồng, thị trấn Việt Lâm với diện tích 3,7ha để xây dựng lò đốt rác, xử lý thành phân vi sinh, đảm bảo vệ sinh môi trường. Đồng thời, chỉ đạo các phòng ban chuyên môn thực hiện đo đạc, trình phương án giải phóng mặt bằng, chỉ đạo thị trấn Việt Lâm làm việc với ban quản lý thôn để họp lấy ý kiến của nhân dân. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai nhân dân xung quanh khu vực dự án đã có ý kiến phản hồi chưa đồng tình, nên đến nay vẫn chưa thể triển khai thực hiện dự án được.

    Sau khi đi kiểm tra thực tế và làm việc với thị trấn Việt Lâm, đồng chí Bí thư huyện ủy Vi Hữu Cầu đề nghị: Thị trấn Việt Lâm cần quyết liệt hơn trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; phối hợp với các ngành chuyên môn của huyện đến làm việc trực tiếp với người dân trong thôn Suối Đồng để lắng nghe ý kiến đồng thời phân tích, tuyên truyền, vận động cho nhân dân hiểu và đồng tình ủng hộ huyện xây dựng bãi chôn lấp rác thải hợp vệ sinh; tạm thời dừng việc xử lý bồi thường cho những hộ dân có đất nằm trong dự án để xem xét./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập