Kinh tế

Bà con nông dân huyện Vị Xyên chăm sóc cây trồng vụ xuân

04/03/2021 01:39 54 lượt xem

Những ngày này, bà con nông dân huyện Vị Xuyên tập trung ra đồng chăm sóc cây trồng vụ Xuân, phấn đấu giành thắng lợi cả về diện tích, năng suất và giá trị canh tác.

         Vụ Đông - Xuân năm nay, toàn huyện gieo trồng được 6.500 ha lúa, ngô 5.000 ha, và các loại cây trồng khác. Hiện, bà con nông dân đang tập trung làm cỏ, bón thúc, vun gốc lần 1 các diện tích ngô ruộng và ở các bãi để cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt.

        Để đảm bảo đạt được năng suất, sản lượng đã đề ra, ngay sau khi kết thúc việc gieo trồng các loại cây vụ xuân, nhất là đối với cây lúa, cây lạc, cây ngô huyện chỉ đạo cán bộ khuyến nông các xã, thị trấn chủ động bám sát đồng ruộng, kịp thời hướng dẫn bà con nông dân về kỹ thuật chăm sóc và cách dùng thuốc, phòng trừ các loại sâu bệnh hại cây trồng. Cùng với đó, chỉ đạo các thôn bản chủ động nguồn nước tưới tiêu, tập trung khơi thông dòng chảy, nạo vét, tu sửa, bảo vệ các tuyến kênh mương nội đồng, điều tiết nước hợp lý, đảm bảo có đủ nước tưới cho toàn bộ diện tích lúa xuân. Với nhiều giải pháp trong việc bảo vệ, chăm sóc cây trồng vụ xuân, tin tưởng rằng các loại cây trồng vụ xuân trên địa bàn huyện Vị Xuyên sẽ phát triển tốt, đem lại một mùa vụ thắng lợi./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập