Văn hóa - Xã hội

Bàn giao nhà ở cho Cựu chiến binh nghèo.

31/08/2020 08:32 110 lượt xem

Ngày 29/8, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên; lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh & xã hội và lãnh đạo xã Bạch Ngọc cùng gia đình nhà tài trợ ông Nguyễn Quốc Huy, Quận Đống Đa, Hà Nội đã bàn giao nhà ở cho Cựu chiến binh nghèo Thào Minh Chăng, thôn Ngọc Lâm, xã Bạch Ngọc.

     Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành và được gia đình đưa vào sử dụng. Căn nhà cấp 4 lợp Fibro xi măng có diện tích 60m2 với tổng kinh phí xây dựng và san ủi nền nhà là 90 triệu đồng. Trong đó gia đình ông Nguyễn Quốc Huy tài trợ 60 triệu đồng, số tiền 30 triệu còn lại gia đình Cựu chiến binh Thào Minh Chăng vay mượn anh em trong thôn để làm nhà. Năm 2020, xã Bạch Ngọc đăng ký và được phê duyệt thực hiện 8 nhà cho các đối tượng theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy. Đến thời điểm hiện tại, cả 8 nhà cơ bản đã hoàn thành. Trong đó có 1 đối tượng là Cựu chiến binh nghèo, 7 đối tượng còn lại là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã. Đối với huyện Vị Xuyên, hiện đã khởi công 189 nhà, hoàn thành 97 nhà, giải ngân gần 6 tỷ đồng. Huy động xã hội hóa được 32 nhà với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

 Phó chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng trao Giấy ghi nhận tấm lòng vàng của Huyện ủy, HĐND, UBND. UB MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên cho gia đình ông Nguyễn Quốc Huy


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập