Văn hóa - Xã hội

Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên chủ động phòng chống rét cho bệnh nhân

19/01/2021 02:43 63 lượt xem

Thời tiết rét đậm có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, làm tăng nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt đối với những người sức đề kháng kém như người già, trẻ em, người đang mắc bệnh…Đây cũng là điều kiện môi trường thuận lợi cho các mầm bệnh phát triển và lây lan như bệnh đường hô hấp (cúm, viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi…), các bệnh về xương khớp và huyết áp…Để đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho người dân, trong những ngày qua, bệnh viện Đa khoa huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cho người dân cách phòng tránh rét; chủ động chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật, thuốc men để điều trị cho bệnh nhân.
             Hiện thời tiết miền Bắc đang trải qua nhiều đợt rét đậm, rét hại khiến nhiệt độ giảm sâu kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ tới tình trạng sức khỏe của người dân trên địa bàn. Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên, số bệnh nhân đến khám và điều trị do thời tiết giá lạnh tăng hơn so với ngày thường từ 20 – 30 bệnh nhân. Đặc biệt là người già bị tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, đột quỵ, xương khớp, cùng với đó, số trẻ tới khám và nhập viện về các bệnh sốt virut, cảm cúm và viêm phổi nhập viện cũng tăng. Để hạn chế ảnh hưởng do thời tiết giá lạnh gây ra, ngay từ đầu mùa đông, Bệnh viện Đa khoa huyện đã có nhiều biện pháp phòng, chống rét cho bệnh nhân nội, ngoại trú đến khám và điều trị tại viện. Bà Nguyễn Thuý Hoà  - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên cho biết thêm: “Ban lãnh đạo Bệnh viện đã yêu cầu tất cả các khoa, phòng rà soát cấp đủ đệm, chăn ấm cho từng giường và duy trì tăng cường thiết bị sưởi trong phòng bệnh, buồng thủ thuật, nhất là những phòng có người già và trẻ nhỏ. Bên cạnh việc điều trị tích cực, công tác giữ ấm cho trẻ cũng được các y bác sĩ đặc biệt quan tâm. Đồng thời khuyến cáo, các bậc cha mẹ cần mặc ấm cho trẻ, chú ý giữ ấm cổ ngực, giữ vệ sinh cho trẻ, đặc biệt khi tắm cho trẻ phải tránh gió lùa; thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, đeo khẩu trang, mặc đủ ấm cho trẻ khi đi học hoặc trước khi ra ngoài đường để hạn chế thấp nhất các bệnh về hô hấp gây ra”.
          Tất cả các khoa, phòng của Bệnh biện đều được trang bị chăn ấm, quạt sưởi đảm bảo sức khoẻ cho bệnh nhân.

          Vừa trải qua quá trình điều trị 3 ngày do bệnh xuất huyết dạ dày gây nên hiện đang tiếp tục nằm điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu anh Đinh Mạnh Tuấn  được bố trí nằm trong phòng kín, có quạt sưởi, toàn thân bọc kín trong chăn, đệm được các y, bác sỹ chăm sóc nhiệt tình. Bệnh nhân  Đinh Mạnh Tuấn  tổ 8 thị trấn Vị Xuyên chia sẻ: "Vào đây Bệnh viện đã trang bị đầy đủ chăn, quạt sưởi để giữ ấm. Tôi thấy rất ấm áp. Bác sỹ tận tình chu đáo quan tâm đến bệnh nhân".

          Theo dự báo trong những ngày tới tình hình thời tiết rét đậm, rét hại tiếp tục diễn biến phức tạp; bà con cần áp dụng các biện pháp phòng, chống rét như khuyến cáo của bệnh viện để đảm bảo sức khỏe, tránh những hệ lụy do mưa rét gây ra./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập