Văn hóa - Xã hội

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Thanh Thủy

14/08/2021 10:02 63 lượt xem

Ngày 13/8, đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Thanh Thủy. Cùng đi có đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo một số ngành của huyện.

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Thanh Thủy
Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn kiểm tra đường bê tông tại thôn Cốc Nghè

Theo kết quả rà soát, đánh giá, đến thời điểm này xã Thanh Thủy đã đạt 13/19 tiêu chí NTM, 6 tiêu chí chưa đạt gồm: Quy hoạch, Giao thông; điện; trường học; cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; môi trường. Đối với tiêu chí giao thông, xã đã làm mới được 1,76 km/19 km đường bê tông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân đóng góp vật liệu và ngày công. Các tiêu chí chưa đạt đang được tích cực triển khai thực hiện như: Vận động người dân thay thế 390 cột điện sau công tơ chưa đạt yêu cầu, khảo sát và giải phóng mặt bằng các tuyến cấp điện cho thôn Lùng Đoóc và thôn Nặm Ngặt; Chợ Trung tâm xã; Nhà hiệu bộ, lớp học tại các trường học đang tiến hành xây dựng; tiếp tục vận động, hỗ trợ các hộ dân hoàn thiện 3 công trình vệ sinh, di rời chuồng trại ra xa nhà.

Đồng chí Đỗ Anh Tuấn Bí thư Huyện ủy kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà hiệu bộ
trường PTDTBT Tiểu học Thanh Thủy.

Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn đề nghị xã Thanh Thủy cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc đối với chương trình xây dựng NTM; tiếp tục vận động người dân tích cực hơn nữa trong tham gia đóng góp tiền của và ngày công để làm đường bê tông; đôn đốc các ngành được phân công phụ trách các tiêu chí nâng cao tinh thần trách nhiệm, bám nắm cùng thôn bản thực hiện hoàn thành những tiêu chí chưa đạt; tổ chức họp thôn để phân công nhiệm vụ từng phần việc cần làm đối với các hộ dân; phát động các phong trào thi đua nhằm thay đổi bộ mặt NTM của xã, tăng cường giám sát chất lượng các công trình xây dựng trên địa bàn; xây dựng giải pháp cụ thể để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt. Đồng chí đề nghị Ban quản lý dự án huyện đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và thường xuyên giám sát chất lượng công trình; Phòng Kinh tế - Hạ tầng tham mưu cho UBND huyện xây dựng Đề án quy hoạch xã và hoàn thiện bản vẽ kỹ thuật xây dựng trụ sở thôn Giang Nam; Phòng NN&PTNT cần tham mưu cho huyện xây dựng phương án hỗ trợ sản xuất, mô hình phát triển kinh tế nhằm nâng cao thu nhập cho người dân; đối với Phòng Tài chính – Kế hoạch, tiếp tục hỗ trợ xã Thanh Thủy về thủ tục dải ngân các nguồn xây dựng NTM và thủ tục thanh lý trụ sở thôn Giang Nam cũ./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập