Kinh tế

Công nhân Vị Xuyên trở lại các khu công nghiệp làm việc sau nghỉ Tết

31/01/2020 00:00 131 lượt xem

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, ngày 29/1/2020, huyện Vị Xuyên đã có trên 3.000 công nhân, tiếp tục trở lại các khu công nghiệp lớn trong nước, để bắt đầu làm việc từ ngày 30/1/2020

       Ngay từ sáng sớm, từ trong các làng xã của huyện Vị Xuyên, đã có rất nhiều người trở về trung tâm huyện Vị Xuyên, chờ đón xe về các khu công nghiệp lớn trong nước, để làm việc. Trong đó có rất nhiều Công Ty đã bố chí xe đưa đón công nhân, nên nhiều người với tâm trạng thoải mái, đầy hứng khởi, họ mong muốn sẽ có một năm làm việc suôn sẻ và đầy may mắn. Hầu như mọi người đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất để bước lên xe, với mong muốn ngày làm việc đầu tiên của năm sẽ gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống. Anh: Nông Văn Hạ, thôn Bản Vai,  xã Linh Hồ tâm sự: Sau 7 ngày về quê ăn tết rất vui, hôm nay ngày chúng tôi bắt đầu ra đón xe để trở về tỉnh Bắc Ninh để tiếp tục làm việc cho công ty. Năm mới này, tôi cũng rất mong muốn mình đi làm sẽ có nhiều sức khỏe, gặp nhiều thuận lợi trong công việc cuộc sống.

       Tuy chỉ mới ngày mùng 5 Tết, nhiều người còn lưu luyến với gia đình, bạn bè và người thân. Nhưng vì  công việc người lao động ở huyện Vị Xuyên đã chấp hành tốt quy định của Nhà nước cũng như các khu công nghiệp, điều đó chứng tỏ rằng ý thức, trách nhiệm của người lao động ngày được nâng cao, an tâm, hết mình để làm việc cho Công ty, Doanh nghiệp đạt năng suất cao nhất. Anh Nông Văn Tuy, thôn Bản Lủa xã Linh Hồ cho biết: Tôi đã làm ở Công Ty Sam Sung tỉnh Thái Nguyên được 5 năm nay, nói chung công việc rất phù hợp với chúng tôi và cho thu nhập ổn định. Nên hôm nay, ngày 29/1 chúng tôi tiếp tục ra đón xe trở lại công ty, để ngày 30 bắt đầu làm việc theo đúng thời gian nghỉ quy định của công ty..

Công nhân lên xe về công ty

    Từ việc làm tại các khu công nghiệp trong nước là một “kênh” giảm nghèo bền vững. Vì người lao động khi về nhà đã tích lũy được vốn, học tập được nhiều kinh nghiệm, có thêm tư duy làm kinh tế, khắc phục tình trạng đói nghèo. Nên những năm gần đây, Huyện luôn thực hiện tốt, công tác dạy nghề và giới thiệu việc làm cho người lao động đạt và vượt chỉ tiêu.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập