Văn hóa - Xã hội

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng và truy điệu, an táng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên

04/02/2021 03:04 76 lượt xem

Ngày 3/2, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Tỉnh ủy - Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức lễ viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và truy điệu, an táng các Anh hùng liệt sỹ (AHLS). Dự buổi lễ có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Về phía huyện ta có đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cùng đông đủ các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên, nhân dân trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên.

          Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tất cả các đại biểu khi tới viếng nghĩa trang đều phải đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đi qua máy phun khử trùng tự động, giữ khoảng cách. Trong không khí trang nghiêm, trọng thể, tỉnh ta đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng cho 02 hài cốt liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc được quy tập trên địa bàn thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên về Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Danh tính của hai liệt sĩ chưa xác định được.

 Bí thư tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và các đại biểu đưa tiễn các anh hùng liệt sĩ về nơi an táng cùng đồng đội

       Trong Lễ truy điệu, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đọc điếu văn bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với các AHLS, các thương binh, bệnh binh đã cống hiến, hy sinh bảo vệ Tổ quốc, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sỹ đã sinh ra những người con ưu tú cho đất nước và nhấn mạnh: Chiến tranh đã lùi xa, để giảm bớt đau thương, mất mát của các gia đình liệt sỹ và tỏ lòng thành kính, tri ân các AHLS, Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đặc biệt chú trọng công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sỹ. Tỏ lòng thành kính trước anh linh các AHLS, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn hứa: Sẽ tiếp tục truyền thống vinh quang của các AHLS, nguyện trung thành với lý tưởng của Đảng, đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa; lãnh chỉ đạo đưa tỉnh nhà ngày một phát triển, đi lên, xứng đáng với sự hy máu xương của ông cha ta.

Các lãnh đạo cùng tiễn các anh về nơi an nghỉ cuối cùng.

        Tiếp đó, các đại biểu đã cùng an táng các liệt sĩ về yên nghỉ cùng đồng đội tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên và đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các AHLS tại Đền thờ các AHLS mặt trận Vị Xuyên trên Điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đã thỉnh hồi chuông và cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương, chuẩn bị mâm cơm ngày Tết tưởng nhớ công ơn, sự hy sinh anh dũng, cao cả của các AHLS đã ngã xuống bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng nơi cực Bắc Tổ quốc./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập