Văn hóa - Xã hội

Các nhà hảo tâm Hà Nội trao tặng 06 bình nóng lạnh cho học sinh trường PTDTBT Tiểu học Minh Tân

24/02/2022 06:54 48 lượt xem

            Qua sự kết nối của Hội LHPN tỉnh Hà Giang tới các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đến từ thành phố Hà Nội đã trao tặng 32 triệu đồng để mua 06 bình nóng lạnh phục vụ sinh hoạt cho học sinh bán trú tại trường PTDTBT Tiểu học Minh Tân trong mùa đông giá rét.

Các nhà hảo tâm Hà Nội trao tặng 06 bình nóng lạnh cho học sinh trường PTDTBT Tiểu học Minh Tân
Hội LHPN tỉnh và các nhà hảo tâm Hà Nội trao tiền hỗ trợ mua bình nước nóng phục vụ sinh hoạt cho học sinh tại trường PTDTBT Tiểu học Minh Tân.

            Trong năm học 2021-2022, trường PTDTBT Tiểu học Minh Tân có 522 học sinh với 19 lớp học, trong đó có 305 em học sinh ăn ở bán trú tại trường. Các em đã được nhà trường đảm bảo chế độ theo quy định về nơi ăn, chốn ở, khu vui chơi và học tập, tuy nhiên khi mùa đông đến, nhiệt độ xuống thấp có khi rét đậm rét hại. Số lượng học sinh ăn ở bán trú tại trường lại đông nên công tác vệ sinh cá nhân của học sinh còn gặp nhiều khó khăn. Thông qua sự kêu gọi, vận động của BGH nhà trường và các thầy cô giáo, Hội LHPN tỉnh Hà Giang đã huy động sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm đến từ thành phố Hà Nội, thực hiện trao tặng nhà trường 32 triệu đồng để lắp đặt 06 bình tắm nóng lạnh cho trường. Có nước nóng từ nay các em học sinh sẽ an tâm hơn trong công tác vệ sinh cá nhân, giúp đảm bảo sức khỏe và tinh thần để học tập tốt hơn.

Bình nước nóng được lắp đặt ngay để phục vụ việc sinh hoạt chung của học sinh bán trú, đảm bảo sức khỏe trong mùa đông giá rét.

       Món quà thiết thực và ý nghĩa trên sẽ là niềm động viên, khích lệ to lớn cho các em học sinh và thầy cô giáo nơi vùng khó, thể hiện sự chia sẻ, trách nhiệm và tinh thần tương thân tương ái, ươm mầm xanh tương lai cho đất nước của các cá nhân hảo tâm, giúp cho công tác giáo dục của địa phương ngày càng phát triển, nâng cao, rút ngắn khoảng cách giữa thành thị và nông thôn./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập