Văn hóa - Xã hội

Cấp bách khống chế ổ dịch Covid – 19 tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên)

04/11/2021 01:33 332 lượt xem

       Từ ngày 25.10 đến hết ngày 2.11, trên địa bàn huyện Vị Xuyên phát hiện 134 ca mắc Covid – 19 trong cộng đồng, trong đó riêng xã Thuận Hòa, ổ dịch lớn nhất huyện với 125 ca. Huyện Vị Xuyên đang tập trung nhân lực, vật lực, triển khai cấp bách, quyết liệt các giải pháp để không chế dịch bệnh.

Cấp bách khống chế ổ dịch Covid – 19 tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên)
Lực lượng y tế lấy mẫu test nhanh cho toàn bộ người dân trong xã (ảnh: CTV)

       Sau ổ dịch tại thôn Minh Tiến, xã Thuận Hoà tiếp tục phát hiện thêm nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng tại thôn Khâu Trà và các trường học trên địa bàn. Trước diễn biến phức tạp của dịch, xã đã quyết định phong tỏa thôn Khâu Trà; lực lượng y tế xuyên đêm, vượt đường khó khăn đến tận các thôn lấy mẫu test nhanh và xét nghiệm cho toàn bộ người dân trong xã; lập các chốt kiểm soát dịch tại tất cả các thôn trên địa bàn; thành lập cơ sở thu dung và điều trị bệnh nhân F0 tại Trường PTDTBT Tiểu học B Thuận Hòa với quy mô 300 giường bệnh; tăng cường lực lượng y tế cho xã. Sở y tế điều động 20 cán bộ, nhân viên y tế hỗ trợ xã Thuận Hoà thực hiện lấy mẫu xét nghiệm; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

Ủy Ban MTTQ tỉnh hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho xã Thuận Hòa (ảnh: CTV)

        Đặc biệt, tính đến hết ngày 2.11, Trường PTDT bán trú THCS Thuận Hòa có 22 học sinh nhiễm Covid  – 19, trong đó 3 em đang điều trị tại Trung đoàn 877, 2 em cách ly, điều trị tại thôn Minh Tiến, 17 em đang cách ly tại trường. Toàn trường có 25 cán bộ giáo viên và 274 học sinh đang cách ly, theo dõi tại trường. Trường PTDTBT Tiểu học Thuận Hòa có 11 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 209 học sinh đang cách ly tại trường, trong đó có 5 học sinh nhiễm Covid – 19. Ngay khi phát hiện các ca bệnh, 2 trường học trên đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện test nhanh toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh và sắp xếp từng khu ở dành riêng cho các đối tượng phù hợp, đảm bảo theo quy định.

       Cuộc sống của người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly và tại các trường học được đảm bảo. Những ngày qua, Ủy Ban MTTQ tỉnh, huyện Vị Xuyên, các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã tích cực ủng hộ lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu khác cho các trường học và xã Thuận Hòa đảm bảo công tác phòng, chống dịch. 

       Dịch bệnh diễn biến phức tạp, xảy ra tại địa bàn các thôn vùng sâu, vùng xa, điều kiện cơ sở vật chất, giao thông đi lại khó khăn nhưng cả hệ thống chính trị và người dân Vị Xuyên nói chung, xã Thuận Hòa nói riêng đang đoàn kết, nỗ lực hết mình, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Báo Hà Giang

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập