Văn hóa - Xã hội

Cháy nhà tại xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên

24/01/2020 00:00 65 lượt xem

Vào khoảng 21h ngày 25/1, ( tức đêm 30 Tết) tại thôn Hát, xã Việt Lâm đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy hoàn toàn ngôi nhà sàn 2 gian 2 trái của gia đình anh Cao Hồng Nhật. Rất may không có thiệt hại về người. Ngay sau khi biết tin lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã có mặt để động viên gia đình.

       Theo UBND xã Việt Lâm cho biết: Sau khi thắp hương, Anh Nhật sang nhà hàng xóm chơi. Nguyên nhân ban đầu được xác định do thắp hương. Được biết ngôi nhà sàn bằng gỗ lợp lá cọ nên khi xảy ra cháy, nhà lại xa nguồn nước nên đã cháy hoàn toàn vật dụng trong nhà. Đây cũng là hộ nghèo của xã, Anh lại là đối tượng Bảo trợ xã hội và độc thân .

Hiện trường vụ cháy

       Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, xã Việt Lâm đã huy động lực lượng đến hỗ trợ gia đình ổn định nơi ăn chỗ ở tạm và mua sắm một số vật dụng  sinh hoạt. Có mặt tại hiện trường, lãnh đạo huyện Vị Xuyên hỗ trợ ban đầu cho gia đình 10 triệu đồng, Hội chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 2 triệu đồng; cá nhân đồng chí Chủ Tịch UBND huyện  Đỗ Anh Tuấn 1 triệu đồng. Các đồng chí đã chia sẻ, động viên gia đình vượt qua khó khăn, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Việt Lâm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ gia đình sớm ổn định cuộc sống./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập