Kinh tế

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên kiểm tra mô hình phát triển cây cam tại xã Trung Thành

02/11/2017 00:00 107 lượt xem

Ngày 31.10.2017, đồng chí Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện, đã đi kiêm tra các mô hình phát triển cây cam tại xã Trung Thành, cùng đi có văn phòng nông thôn mới huyện và lãnh đạo phòng nông nghiệp.

    Trung Thành là xã thứ 2 của huyện Vị Xuyên đạt chuẩn các tiêu chí về nông thôn mới. Ngay sau khi được công nhận, Ban chỉ đạo xã đã xây dựng kế hoạch để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Ngoài việc tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn, xã đã tập trung cho phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch kinh tế nông thôn để nâng cao thu nhập cho người dân.  Cụ thể xã đã triển khai các dự án phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa chủ lực trên địa bàn. Với các mô hình như: dồn điền đổi thửa để phát triển cây ăn quả của Hợp tác xã dịch vụ nông lâm nghiệp thôn Minh Thành và hợp tác xã Hương cam thôn Bản Tàn, 2 hợp tác xã này đã đưa vào trồng được trên 20 ha cam sành và cam vinh chất lượng cao. Sau hơn một năm đưa vào trồng hiện cây sinh trưởng và phát triển rất tốt.

   Kiểm tra thực tế các mô hình đồng chí Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao việc duy trì các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã đặc biệt là xã đã xây dựng được các mô hình phát triển kinh tế phù hợp với tập quán canh tác cũng như đồng đất của địa phương vì đất đai ở đây rất phù hợp cho phát triển cây ăn quả và chăn nuôi đại gia súc. Đồng chí cũng đề nghị, để xây dựng cho các thương hiệu thì các mô hình, hợp tác xã cần phat triển sản xuất theo tiêu chuẩn Viet GAP, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ cỏ. Để làm sao các mô hình này có hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn, đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển bền vững./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập