Kinh tế

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Lương Văn Đoàn tiếp xúc, đối thoại với nhân dân thôn Tân Đức, xã Đạo Đức.

26/08/2016 00:00 138 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 69 ngày 26/6/2016 của của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và kế hoạch số 108 - KH/HU ngày 9/8/2016 huyện Vị Xuyên về việc tăng cường tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân. Ngày 25/8, đồng chí Lương Văn Đoàn - PBT, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân thôn Tân Đức, xã Đạo Đức về một số vấn đề nóng trong thôn hiện nay. Cùng đi có lãnh đạo một số ban ngành liên quan của tỉnh, huyện.

 ​     Tại buổi tiếp xúc đại diện UBND huyện Vị Xuyên, các phòng chức năng và cấp ủy, chính quyền xã Đạo Đức đã trực tiếp lắng nghe các ý kiến kiến nghị của nhân dân thôn Tân Đức về việc đề nghị tỉnh, huyện có phương án khôi phục dự án đầu tư cấp nước tự chảy trong thôn cũng như tháo gỡ kịp thời một số vụ việc phát sinh tại thôn. Đây đều là những vấn đề nóng đã được thôn, cấp ủy chính quyền xã Đạo Đức giải quyết song do nội dung vụ việc phức tạp lại vượt quá thẩm quyền cấp xã nên đông đảo người dân thôn Tân Đức mong muốn huyện Vị Xuyên kịp thời tháo gỡ.

    Giải đáp những thắc mắc của người dân thôn Tân Đức, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Lương Văn Đoàn khẳng định: Việc UBND tỉnh, Sở NN&PTNT có đầu tư cho thôn Tân Đức một dự án nước tự chảy vào năm 2013 thể hiện sự quan tâm, chăm lo của nhà nước đối với bà con nhân dân trong thôn. Do đó cùng với việc phải có trách nhiệm đóng một phần nhỏ theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm thì người dân thôn Tân Đức cần duy trì, quản lý và sử dụng có hiệu quả dự án. Tuy nhiên đến nay Dự án đã xuống cấp, không phát huy hiệu quả đòi hỏi huyện Vị Xuyên, xã Đạo Đức và từng hộ dân trong thôn Tân Đức phải có trách nhiệm khắc phục tình trạng trên. Chủ tịch UBND huyện giao cho các phòng chức năng, UBND xã Đạo Đức sớm xây dựng phương án khắc phục tình trạng trên trình UBND huyện. Đối với vấn đề có biểu hiện mất đoàn kết xuất phát từ tính ghen ghét, đố kỵ của một số hộ gia đình trong thôn Tân Đức, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên mong muốn mỗi hộ gia đình cần nêu cao tinh thần đoàn kết vốn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; từng ông, bà, cha mẹ phải là những tấm gương sáng để con cháu, trong thôn học tập và noi theo. Bên cạnh đó tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái cũng cần được các hộ dân thôn Tân Đức tiếp tục phát huy trong phát triển kinh tế, xây dựng quê hương giầu mạnh.

​     Thông qua buổi đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu chính quyền địa phương huyện Vị Xuyên với bà con nhân dân thôn Tân Đức đã kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc trong nhân dân, không để tình trạng đơn thư, khiếu kiện xảy ra. Phát huy quyền làm chủ của nhân dân theo tinh thần dân biết, dân bàn, dân làm và dân kiểm tra. Đồng thời thông qua đây còn rút ngắn khoảng cách của cấp ủy, chính quyền với nhân dân, từ đó tăng cường và củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Nhà nước


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập