Kinh tế

Chuẩn bị Lễ khởi công dự án chăn nuôi bò sữa tại xã Phong Quang

24/11/2017 00:00 132 lượt xem

Nhằm làm tốt công tác chuẩn bị khởi công dự án chăn nuôi bò sữa của Tập đoàn TH True Milk tại xã Phong Quang. Sáng ngày 21/11, đoàn công tác của huyện Vị Xuyên đã có buổi họp bàn thống nhất về lễ khởi công dự án tại thôn Lùng Châu, xã Phong Quang.

   Tập đoàn TH True Milk có chủ trương đầu tư dự án chăn nuôi bò sữa với quy mô 10.000 con bò, trong đó có 5.000 con bò sữa tại xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên. Trước đó, Tập đoàn TH True Milk đã đi khảo sát mặt bằng, vùng trồng nguyên liệu để chăn nuôi bò sữa cũng như xây dựng nhà máy chế biến sữa và trang trại chăn nuôi bò tại các thôn: Lùng Càng, Lùng Châu, Bản Mán, Lùng Giàng B. Đối với thôn Lùng Châu và số ít diện tích thôn Lùng Giàng B, sẽ là địa điểm xây dựng chuồng trại chăn nuôi bò với diện tích 85 ha, do vậy sẽ có gần 80 hộ nằm trong diện giải phóng mặt bằng. Tại thôn Lùng Châu cũng là địa điểm diễn ra lễ khởi công dự án (dự kiến sẽ tiến hành vào ngày 27/11/2017).

 Bí thư huyện ủy Vi Hữu Cầu phát biểu tại buổi làm việc.

   Tại đây, các đồng chí lãnh đạo huyện đã nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cần thiết của dự án. Khẳng định đây là dự án nông nghiệp có quy mô lớn. Khi được triển khai tại xã sẽ là đòn bẩy để phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân trong xã. Sau lễ khởi công, huyện và xã tiếp tục làm việc với nhân dân về phương án bồi thường đất đai, sắp xếp tái định cư cho các hộ dân có nhu cầu. Đồng thời phối hợp với công ty tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhận người dân không còn đất sản xuất vào nhà máy làm việc. Lãnh đạo huyện Vị Xuyên cũng đề nghị xã Phong Quang tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đến nhân dân về dự án.

   Tại buổi làm việc, nhân dân đã đồng tình với các ý kiến của lãnh đạo huyện Vị Xuyên và thống nhất cao cho lễ khởi công sẽ diễn ra trong thời gian tới. Trước đó, các lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên đã đi khảo sát địa điểm sẽ diễn ra lễ khởi công dự án tại thôn Lùng Châu, xã Phong Quang.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập