Văn hóa - Xã hội

Chương trình “Môi trường mơ ước 6” tại xã Phú Linh và Thượng Sơn

23/10/2023 10:22 138 lượt xem

            Ngày 22/10, tại thôn Chăn 2 xã Phú Linh, Ủy ban MTTQ VN huyện phối hợp với các đơn vị: Công ty cổ phần TM và PT tin học (TID), Công ty cổ phần thương mại dịch vụ dầu khí Hải Phát, Cộng đồng thế hệ Kim Cương; Cộng đồng biến ước mơ thành hiện thực;  Nhóm cộng đồng 5K Việt Nam, UBND xã Phú Linh và các mạnh thường quân, tổ chức trồng 150 nghìn cây quế tại xã Phú Linh và Thượng Sơn. Đến dự có đồng chí Lý Xuân Lù - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đại diện cộng đồng 5k Việt Nam; Công ty cổ phần thương mại dịch vụ dầu khí Hải Phát; Nhóm cộng đồng biến ước mơ thành hiện thực; Nhóm thiện nguyện gắn kết yêu thương; Cùng toàn thể bà con nhân dân trong thôn.

Chương trình “Môi trường mơ ước 6” tại xã Phú Linh và Thượng Sơn
Toàn cảnh chương trình “Môi trường mơ ước 6” tại xã Phú Linh.

         Nhằm tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh “ Vì một Việt Nam xanh”- giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ. Nhóm cộng đồng 5K, các mạnh thường quân, các nhà tài trợ, đã hỗ trợ trồng 150 nghìn cây quế giống cho 2 xã Phú Linh và Thượng Sơn cho 103 hộ nghèo và cận nghèo, tổng trị giá là 85 triệu đồng. Với mong muốn hỗ trợ cho người dân vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững góp phần xây dựng nông thôn mới, huy động tối đa nguồn lực của xã hội, tăng cường sự tham gia đóng góp tích cực của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Lãnh đạo UBMTTQ VN huyện trao giấy khen cho các đơn vị tài trợ.
Đại diện đơn vị tài trợ trao cây quế giống cho người dân.

         Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm hỗ trợ cho các hộ nghèo vùng sâu vùng xa tạo thêm điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng tỷ lệ che phủ rừng trên địa bàn, góp phần khuyến khích người dân tham gia trồng rừng, chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Bên cạnh đó, trong những năm qua nhóm cộng đồng 5K Hà Giang và các Mạnh thường quân, các nhà tài trợ đã tổ chức rất nhiều những hoạt động thiết thực và nghĩa tình, trách nhiệm với cộng đồng, ý thức với xã hội, chung tay cùng với đảng bộ và chính quyền góp phần xây dựng quê hương Vị Xuyên phát triển bền vững, lan tỏa những hành động tốt đẹp trong xã hội đến với mọi người.  

        Cũng tại chương trình, UBMTTQ huyện Vị Xuyên đã trao giấy khen cho các đơn vị đã có thành tích đóng góp cho dự án trồng cây môi trường mơ ước 6 trên địa bàn huyện Vị Xuyên./.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên, xã Phú Linh tham gia trồng cây tại hộ dân.
Lãnh đạo UBMTTQ VN huyện cùng các đơn vị tài trợ tham gia trồng cây tại hộ dân.

 

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập