Văn hóa - Xã hội

Chương trình triển khai chiến dịch nuôi con bằng sữa mẹ

09/08/2023 07:51 41 lượt xem

            Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ được tổ chức hàng năm từ ngày 01 đến ngày 07 tháng 8 nhằm khuyến khích, tăng cường việc nuôi con bằng sữa mẹ và nâng cao sức khỏe trẻ em trên toàn thế giới. Sáng ngày 7/8, Trạm Y tế xã Ngọc Linh tổ chức chiến dịch truyền thông tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ.

Chương trình triển khai chiến dịch nuôi con bằng sữa mẹ
Cán bộ Trạm Y tế xã Ngọc Linh hướng dẫn các bà mẹ cách nấu ăn cho trẻ đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

           Trong những năm qua, Trạm Y tế xã Ngọc Linh làm tốt công tác tư vấn cho các bà mẹ mang thai, bà mẹ nuôi con nhỏ, gia đình về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ, cách cho trẻ bú đúng, cách duy trì nguồn sữa, cách vắt sữa và bảo quản nguồn sữa mẹ bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu, bú kéo dài đến 24 tháng và cách duy trì nguồn sữa mẹ. Đồng thời, Trạm lồng ghép các buổi tư vấn về nuôi con bằng sữa mẹ trong những đợt cân trẻ, thăm hộ gia đình, thực hành dinh dưỡng tại cộng đồng, các buổi khám bệnh, tiêm chủng cho trẻ tại trạm y tế. Qua đó, tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em 6 tháng đầu năm 2023 theo cân nặng giảm xuống còn 15,33%, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dưỡng chiều cao giảm xuống còn 23,95%. 

           Qua chương trình triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức cho các bà mẹ trong việc nuôi con bằng sữa mẹ; cho trẻ bú sớm trong vòng một giờ đầu sau sinh để bảo vệ trẻ ngay từ giây phút chào đời; tạo cơ hội các bà mẹ đang mang thai và cho con bú được tiếp nhận kiến thức, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc nuôi con bằng sữa mẹ và chăm sóc trẻ trong những tháng đầu đời…

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập