Giáo dục

Cô Nguyễn Hồng Hiến tấm gương yêu nghề, mến trẻ

09/11/2022 15:02 71 lượt xem

     Luôn tâm niệm “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về tự học và sáng tạo”, cô Nguyễn Hồng Hiến, trường Mầm non xã Đạo Đức đã không ngừng nỗ lực, học hỏi và trở thành giáo viên giỏi với nhiều thành tích trong quá trình giảng dạy và được con trẻ tin yêu, quý trọng.

Cô Nguyễn Hồng Hiến tấm gương yêu nghề, mến trẻ
Giờ học ngoài trời của cô Hiến và các em học sinh.

      Nhớ lại những buổi đầu đứng lớp, cô Hiến cảm nhận được việc nuôi dạy trẻ khá vất vả, nhưng cô chưa bao giờ nản lòng mà luôn cố gắng, tận tụy, gương mẫu trong mọi công việc. Từ đó cô được đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh tin tưởng, quý mến. Suốt 16 năm gắn bó với nghề cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một giáo viên mầm non, về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng cần có ở một giáo viên mầm non đó là tình yêu thương, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì, bền bỉ… Bởi ở lứa tuổi mầm non, mà nhất là lứa tuổi nhà trẻ các cháu còn nhỏ nên việc chăm sóc là hết sức vất vả, đặc biệt là những cháu đi chưa vững, nói chưa sõi còn quấy khóc nhiều. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì Cô luôn giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, giàu lòng nhân ái, ứng xử với đồng nghiệp, phụ huynh đặc biệt là với trẻ luôn chuẩn mực và là tấm gương sáng cho trẻ noi theo. Cô Hiến chia sẻ: Môi trường dạy học tạo cho tôi nhiều cơ hội để học hỏi, trưởng thành hơn. Mặc dù nghề nuôi dạy trẻ có không ít khó khăn, nhưng cũng rất nhiều thú vị khi lúc nào cũng được tiếp xúc với các em nhỏ hồn nhiên, đáng yêu. Để hoàn thành tốt công việc của một giáo viên nuôi dạy trẻ, bản thân tôi phải luôn cố gắng, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn. Với giáo viên mầm non thì càng phải dành cả chữ tâm để chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho trẻ, coi trẻ như con của mình..

Cô Hiến cùng các đồng nghiệp của mình làm đồ dùng học tập phục vụ cho việc học của các em.

       Dù công việc rất vất vả, nhưng Cô luôn cố gắng nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt công việc bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết. Trong thời gian công tác tại trường, cô đã không ngừng học hỏi tìm tòi từ đồng nghiệp, tham khảo các loại sách, báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Không chỉ truyền dạy cho học sinh những kiến thức bổ ích, cô còn là một giáo viên chủ nhiệm – người mẹ hiền thứ hai của các con. Cô luôn chăm lo cho các con trong bữa ăn, giấc ngủ, nhiệt tình, uy tín với bạn bè, đồng nghiệp, hoàn thành tốt các công việc nhà trường, cấp trên giao phó, có nhiều sáng kiến trong công tác giảng dạy cũng như chủ nhiệm lớp. Cô Là Thị Vân - Hiệu trưởng trường Mầm non xã Đạo Đức, Vị Xuyên cho biết thêm: Cô Nguyễn Hồng Hiến là cô giáo năng động, sáng tạo, đầy nhiệt huyết với nghề, luôn đi đầu trong mọi công việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cấp trên giao. Không chỉ trong công tác giảng dạy mà cô luôn nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường, ngành tổ chức, nhất là các hội thi giáo viên dạy giỏi, làm đồ dùng học tập. Cô cũng luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm tích lũy nhiều năm với đồng nghiệp. Nhờ đó, cô được phụ huynh tin tưởng và đồng nghiệp quý mến.

Ngoài giờ học trên lớp cô Hiến còn chăm lo từng bữa ăn cho các em học sinh.

      Với những cố gắng trong công tác, nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp và nhiều thành tích trong ngành giáo dục, trong nhiều năm liền chị Nguyễn Hồng Hiến đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Những nỗ lực không ngừng để ngày càng hoàn thiện bản thân, tận tâm với nghề, cô Hiến xứng đáng là tấm gương sáng về lòng yêu nghề, mến trẻ, một giáo viên gương mẫu điển hình trong bậc học mầm non.

Thu Biên -Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập