Giáo dục

Công an Vị Xuyên triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – tháng 9”

17/09/2020 08:11 51 lượt xem

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh ngay từ những ngày đầu đến trường trong năm học mới 2020 - 2021, Công an Vị Xuyên đã xây dựng Kế hoạch “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – tháng 9”. Triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp để giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

     Theo đó, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an huyện Vị Xuyên là lực lượng chủ chốt thực hiện “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – tháng 9”. Đẩy mạnh phối hợp với Hội đồng tuyên truyền giáo dục pháp luật tuyên truyền, giáo dục văn hóa giao thông và kỹ năng tham gia giao thông đường bộ qua các hoạt động ngoại khóa ngay từ những ngày đầu năm học tại các trường học, tổ chức ký cam kết chấp hành các quy định về an toàn giao thông giữa nhà trường, gia đình và học sinh.  Thiếu tá Trần Minh Tiến, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an huyện Vị Xuyên cho biết: Thực hiện kế hoạch của Công an Vị Xuyên, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền ngay từ đầu năm học mới đối với các trường học trên địa bàn. Thông qua các buổi tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật ATGT đường bộ và trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản của luật ATGT mà hàng ngày các em thường xuyên tham gia khi đi học. Qua đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

       Sau khi được nghe tuyên truyền tại trường,  Em Lý Ngọc Vinh, lớp 9, trường PTDT Bán trú TH &THCS Quảng Ngần phấn khởi với kiến thức vừa được học: Em rất vui vì được tham gia buổi tuyên truyền của các Chú cảnh sát giao thông, qua đó em sẽ ghi nhớ và chấp hành đúng luật giao thông mỗi khi đến trường.

 Đội Cảnh sát giao thông – trật tự tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật ATGT.

       Bên cạnh việc tuyên truyền, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an huyện Vị Xuyên tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, huy động tối đa lực lượng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các hành vi trực tiếp gây tai nạn giao thông như: Nồng độ cồn, ma túy, đi quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, không có giấy phép lái xe…. Tập trung kiểm tra xe ô tô con, xe ô tô chở khách, xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện. Phối hợp với Công an các xã, thị trấn kiểm tra, xử lý các hành vi gây mất trật tự an toàn giao thông, cản trở, chống người thi hành công vụ, lấn chiếm long đường, vỉa hè. Phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các cổng trường học và triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

     Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng, huyện Vị Xuyên cho biết thêm: Nhà trường đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Tuyên truyền, giáo dục cho học sinh chấp hành nghiêm chỉnh luật ATGT ngay từ ngày tựu trường; tổ chức cho học sinh và phụ huynh ký cam kết thực hiện luật giao thông đường bộ; lên kế hoạch phối hợp với Đội cảnh sát giao thông Công an huyện tổ chức tuyên truyền luật ATGT cho học sinh và cán bộ, giáo viên, đồng thời phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nhà trường thực hiện tốt mô hình cổng trường ATGT.

Tại cổng trường Tiểu học 1-5, thị trấn Vị Xuyên, phần lớn phụ huynh và học sinh đã đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Với nhiều biện pháp cụ thể và sự nỗ lực của lực lượng chức năng, cùng với ý thức ngày càng được nâng cao của người tham gia giao thông. Mỗi ngày đến trường sẽ là một ngày vui và an toàn của các em học sinh, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, mang lại hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập