Hội đồng nhân dân

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật”

12/04/2021 03:32 70 lượt xem

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân” do Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Văn phòng Quốc hội tổ chức diễn ra từ ngày 01/4/2021 đến ngày 30/4/2021. Theo đó, Hội đồng phối hợp phổ biến GDPL Tỉnh đã triển khai các văn bản về hưởng ứng tham gia cuộc thi trực tuyến.

Đối tượng tham gia dự thi là công dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài. Nội dung thi gồm: Các quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015; một số quy định của Hiến pháp, Luật tổ chức Quốc hội, Luật tổ chức chính quyền địa phương về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân. Người dự thi truy cập thi trực tiếp tại địa chỉ website: https://thitimhieuphapluat.moj.gov.vn hoặc truy cập Chuyên mục Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân” trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Tư pháp; Trang thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật; Báo Điện tử Đại biểu nhân dân và Báo Pháp luật Việt Nam điện tử. Thực hiện đăng ký dự thi theo hướng dẫn và trả lời 20 câu hỏi ( bao gồm 19 câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp, 01 câu hỏi dự đoán số lượng) trên máy tính và các thiết bị di dộng có kết nối internet. Mỗi cá nhân được dự thi tối đa 03 lượt, mỗi lượt thi có thời gian là 20 phút. Cơ cấu giải thưởng, bao gồm: 01 Giải Nhất trị giá 20.000.000 đồng/giải; 05 Giải Nhì trị giá 5.000.000 đồng/giải; 10 Giải Ba mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng/giải và 20 Giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng/giải. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn trao tặng giải dành cho các địa phương có nhiều người dự thi. Riêng đối với huyện Vị Xuyên, hiện đang được triển khai tới các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cán bộ và các tầng lớp nhân dân. 

Cuộc thi được tổ chức nhằm phổ biến, tuyên truyền rộng rãi các quy định của pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Qua đó, nâng cao hiểu biết, nhân thức của cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân cả trong và ngoài nước về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021- 2026, góp phần tạo nên thành công của cuộc bầu cử.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập