Hội đồng nhân dân

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra bầu cử tại huyện Vị Xuyên

23/05/2021 08:42 80 lượt xem

Sáng ngày 23/5, đồng chí Hoàng Gia Long, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh đã đến kiểm tra Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại Thị trấn Vị Xuyên và Thị trấn Việt Lâm. Cùng đi có các đồng chí trong Thường trực HĐND – UBND huyện, lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện.

      Cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, huyện Vị Xuyên có 172 ban bầu cử và 182 khu vực bỏ phiếu. Theo đó, đoàn đã đến kiểm tra khu vực bỏ phiếu số 01 tại Thị trấn Vị Xuyên và khu vực bỏ phiếu số 01 tại Thị trấn Việt Lâm. Đối với đơn vị bầu cử Thị trấn Vị Xuyên có 08 khu vực bỏ phiếu, tại khu vực bỏ phiếu số 01 có 918 cử tri. Đối với đơn vị bầu cử Thị trấn Việt Lâm có 05 khu vực bỏ phiếu, tại khu vực bỏ phiếu 01 có 966 cử tri.

Các cử tri tại Thị trấn Vị Xuyên thực hiện quyền bầu cử 

Qua kiểm tra, tại hai địa điểm bầu cử, nhìn chung UBBC các cấp đã thực hiện tốt công tác bầu cử, tại các khu vực bỏ phiếu đều thực hiện đầy đủ các công việc theo yêu cầu và đúng luật định, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo từ các cấp. Các cử tri khi đi bỏ phiếu đều được phổ biến và đề nghị thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ y tế. 100% các đại biểu và cử tri đều phải đeo khẩu trang, đứng giãn khoảng cách tối thiểu 2m, trước khi vào bầu cử đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khu vực bỏ phiếu cũng đều có vách ngăn đảm bảo. Công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại khu vực bỏ phiếu được diễn ra an toàn và đúng luật. Cùng với đó, tạo khí thế sôi nổi để nhân dân phấn khởi tin tưởng vào kết quả của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội lần thứ XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Những người trúng cử sẽ đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tham gia xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, có nhiều cống hiến xây dựng quê hương ngày càng vững mạnh./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập