Văn hóa - Xã hội

Dâng hương tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

13/07/2020 00:00 71 lượt xem

Hướng tới Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2020), Sáng 10.7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Ban liên lạc Cựu chiến binh (CCB) toàn quốc mặt trận Vị Xuyên long trọng tổ chức Lễ dâng hương tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Dự buổi lễ có: Trung tướng Nguyễn Hữu Khảm, nguyên Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban liên lạc; Trung tướng Hoàng Châu Sơn, Phó Trưởng ban liên lạc; đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, đoàn CCB trong và ngoài tỉnh. Về phía huyện Vị Xuyên có đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch, UBND huyện.

     Đọc diễn văn tri ân, Trung tướng Nguyễn Hữu Khảm bày tỏ trước hương hồn các Liệt sỹ niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn đối với các anh, những người bạn, người đồng đội, đồng chí và những người con của mọi miền đất nước đang an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Đồng thời, nhấn mạnh: Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc đã lùi về quá khứ cách đây 31 năm. Nhân dân ta đang được sống trong hòa bình để xây dựng đất nước, cuộc sống mới ấm no, hạnh phúc. Biên giới được gìn giữ trọn vẹn trên tinh thần “Hòa bình – Hữu nghị - Hợp tác và Phát triển”. Đây cũng là mục đích chiến đấu, hy sinh của các anh cho Tổ quốc và nhân dân ngày hôm nay. Trung tướng Nguyễn Hữu Khảm cũng bày tỏ: Các CCB hôm nay nguyện tiếp tục giữ vững phẩm chất bộ đội cụ Hồ, luôn xứng đáng với sự hy sinh của các Anh hùng, Liệt sỹ…

Đoàn đại biểu Ban liên lạc Cựu chiến binh toàn quốc mặt trận Vị Xuyên viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

     Tại buổi lễ, 12 cơ quan, doanh nghiệp, đoàn CCB trong và ngoài tỉnh đặt vòng hoa, dâng hương, tỏ lòng thành kính, biết ơn những người con ưu tú trên mọi miền đất nước đã dành trọn tuổi thanh xuân chiến đấu, hy sinh trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Sau Lễ dâng hương, Ban liên lạc và một số đơn vị đã đến thăm Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và tặng chăn ấm, gạo cho thầy, trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú - THCS xã Thanh Thủy huyện Vị Xuyên.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập