Văn hóa - Xã hội

Đa năng như Phóng viên cơ sở

20/06/2022 09:20 56 lượt xem

        Công tác tại các Đài Truyền thanh Truyền hình huyện nay là Trung tâm VHTT& DL huyện những người luôn phải dấn thân, đa năng và áp lực. Đó là những gì khái quát nhất về những phóng viên làm việc tại tuyến huyện.

Đa năng như Phóng viên cơ sở
Phóng viên Mai Anh tác nghiệp tại trường học về công tác phòng chống dịch.

         Bởi công việc của họ không như ở những Đài tỉnh hay Đài trung ương. Một phóng viên tuyến huyện là phải không được "kiêng nể" bất cứ một việc gì, từ quay, viết, dựng, đọc phát thanh… việc gì cũng đều phải biết, công việc vất vả là thế. Tuy nhiên, bằng tình yêu nghề, những phóng viên, tuyến huyện đã vượt qua mọi khó khăn để truyền tải đến độc giả những thông tin chân thực nhất. Để có những bản tin, chương trình truyền thanh hấp dẫn. Ngoài việc đảm bảo số lượng bản tin phát trên hệ thống truyền thanh huyện, các phóng viên còn cộng tác với Đài Phát thanh – truyền hình tỉnh và các cơ quan báo chí trong Tỉnh, nhằm thông tin kịp thời những vấn đề, sự kiện diễn ra tại địa phương đến với công chúng.

Phóng viên Quỳnh Anh tác nghiệp tại vùng lũ xã Thuận Hòa năm 2016.

       Phóng viên Thu Liễu chia sẻ: “ Lợi thế của phóng viên tuyến huyện là ở địa bàn gần, phạm vi tiếp xúc không nhiều nên dễ cọ sát thực tế, nắm rất chắc tình hình tại địa phương. Đây là điểm cộng và giúp chúng tôi có nhiều đề tài hay. Vừa là một phóng viên vừa là một phát thanh viên, tôi luôn cân bằng việc gia đình và công việc cơ quan để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sau những nỗ lực đó, đến giờ chất lượng sản phẩm của các chương trình phát thanh của huyện đang thay đổi từng ngày theo hướng chất lượng, thu hút thính giả nghe Đài trong huyện”.

Các Phóng viên tác nghiệp tại xã Phong Quang.

     “ Với đặc thù công việc nghề báo, người làm báo chúng tôi hầu như phải thường xuyên bám sát cơ sở, bám lấy hơi thở của cuộc sống để tìm những thông tin tươi mới. Đôi khi đi tác nghiệp tại cơ sở chỉ một mình, vừa hì hục vác máy quay, cầm micro theo sát đoàn công tác để quay phim, phỏng vấn, vừa phải tập trung cao độ nắm bắt, thu thập thông tin tư liệụ cần thiết cho hoạt động nghiệp vụ. Đam mê, nhiệt huyết đã níu chân tôi ở lại với nghề. Dù rằng để trụ được, mỗi người chúng tôi phải cố gắng, phải học hỏi rất nhiều”. Phóng viên Ngọc Thơ cho hay.

Pv Ngọc Thơ chuẩn bị đồ nghề đi tác nghiệp tại cơ sở


         Đa số phóng viên tuyến huyện không có thẻ nhà báo, chế độ nhuận bút thấp lại cùng lúc đảm trách nhiều công việc, khiến anh chị em cũng còn nhiều tâm tư. Nhưng vượt lên tất cả, đội ngũ cán bộ, “phóng viên” tuyến huyện luôn yêu nghề, say nghề, vẫn nguyện gắn bó, tâm huyết với nghề mình đã chọn và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Họ làm việc chủ yếu là bằng đam mê nghề nghiệp. Ngày 21/6 lại về, báo chí cách mạng Việt Nam lại đón thêm tuổi mới, những gương mặt phóng viên tuyến huyện lại cố gắng nhiều hơn để có nhiều đề tài hay hơn, hấp dẫn mang đậm hơi thở cuộc sống đến độc giả./.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập