Văn hóa - Xã hội

Đại hội Công đoàn cơ sở thị trấn Vị Xuyên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

13/02/2023 08:28 53 lượt xem

          Chiều ngày 10/02, Công đoàn thị trấn Vị Xuyên tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là công đoàn cơ sở được Liên đoàn Lao động huyện chọn để tổ chức Đại hội điểm của huyện, để công đoàn khối cơ quan, các xã, thị trấn trên địa bàn rút kinh nghiệm trong tổ chức đại hội công đoàn cơ sở. Dự có các đồng chí TT Huyện ủy, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện và Chủ tịch Công đoàn các cơ quan, đơn vị, các xã, thi trấn.

Đại hội Công đoàn cơ sở thị trấn Vị Xuyên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Tiết mục văn nghệ do đoàn viên công đoàn thị trấn Vị Xuyên biểu diễn.

         Báo cáo nhiệm kỳ qua cho thấy, Công đoàn thị trấn Vị Xuyên hiện có 40 đoàn viên, Ban chấp hành Công đoàn đã phối hợp với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của thị trấn thực hiện kịp thời, đầy đủ chế độ chính sách, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế thực hiện đúng quy định; công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động như: tặng quà Tết, thăm hỏi đoàn viên, thân nhân,… được thực hiện tốt. Các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà được triển khai thực hiện tốt. Trong nhiệm kỳ, công đoàn đã vận động, quyên góp quỹ mái ấm được trên 9 triệu đồng, quỹ tương trợ được 4 triệu đồng. Vận động đoàn viên tham gia quỹ phòng chống Covid 19…Công tác nữ công được quan tâm đúng mức, việc phát triển đoàn viên được công đoàn chú trọng.

Toàn cảnh Đại hội công đoàn cơ sở thị trấn Vị Xuyên.

        Phát huy kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn thị trấn Vị Xuyên tiếp tục đẩy mạnh việc quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết và chủ trương của tổ chức công đoàn cấp trên tới 100% đoàn viên; chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để đáp ứng với tình hình và yêu cầu thực tế, nhất là trong công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của đoàn viên công đoàn; tăng cường công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, người lao động phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị... góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thị trấn.

 Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH công đoàn khóa mới.

       Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết và phát triển", Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn cơ sở thị trấn nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 05 đồng chí và bầu Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa BCH công đoàn khóa mới.

 

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập