Văn hóa - Xã hội

Đại hội Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Vị Xuyên

16/03/2023 08:17 94 lượt xem

          Ngày 15/3, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Đại hội Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Dự đại hội có lãnh đạo một số Sở ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy – UBND - Ủy ban MTTQ huyện, các phòng ban chuyên môn, các xã, thị trấn. 

Đại hội Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Vị Xuyên
Toàn cảnh hội nghị Đại hội.

        Hiện nay, thị trường hàng hóa trên địa bàn huyện Vị Xuyên khá phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, trong điều kiện hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, người tiêu dùng đang phải đối mặt với vấn đề hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, vi phạm quy định quyền sở hữu trí tuệ, VSATTP, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng. Xuất phát từ yêu cầu thực tế và để BVQLNTD, huyện Vị Xuyên quyết định thành lập Hội BVQLNTD. Đây là tổ chức xã hội tự nguyện, đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng với tôn chỉ hoạt động của Hội là đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo hướng đa dạng hóa về hình thức; phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết kịp thời các khiếu nại của người tiêu dùng; hỗ trợ, bảo vệ uy tín, thương hiệu các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; tích cực hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam; tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng trong kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa, dịch vụ; phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại; đoàn kết, tập hợp hội viên; bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kiến thức về tiêu dùng và BVQLNTD cho hội viên và người dân; tuyên truyền, phổ biên kiến thức pháp luật về BVQLNTD; đánh giá chất lượng sản phẩm và hướng dẫn sử dụng hàng hóa an toàn.

Ban chấp hành Hội BVQLNTD huyện Vị Xuyên lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt Đại hội

        Đại hội đã tiến hành thảo luận, nhất trí thông qua các văn kiện, Nghị quyết, điều lệ, phương hướng hoạt động Hội; bầu Ban chấp hành Hội BVQLNTD huyện lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 36 thành viên. Đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện được bầu giữ chức Chủ tịch Hội BVQLNTD huyện Vị Xuyên khóa I./

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập