Văn hóa - Xã hội

Dấu ấn chương trình biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang tại huyện Vị Xuyên.

13/02/2023 14:13 94 lượt xem

            Thiết thực lập thành tích chào mừng Xuân Quý Mão và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2023). Thời gian qua, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang đã hoàn thành chương trình biểu diễn tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

Dấu ấn chương trình biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang tại huyện Vị Xuyên.
Chương trình biểu diễn đặc sắc hấp dẫn của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang tại xã Phương Tiến

         Bên cạnh chương trình đã xây dựng, đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang cũng lồng ghép, phối hợp với trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Vị Xuyên biểu diễn chương trình nghệ thuật tại lễ Công bố đạt chuẩn đô thi loại V tại thị trấn Việt Lâm. Đồng thời biểu diễn chương trình văn nghệ đặc sắc tại đêm văn nghệ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023 tại huyện Vị Xuyên. Ông Ngô Sỹ Tùng, Phó Trưởng đoàn, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang cho biết: Để có chương trình nghệ thuật chào xuân hay và hấp dẫn, biểu diễn phục vụ người dân, Đoàn nghệ thuật tỉnh đã lên Kế hoạch cụ thể và phân công cho cán bộ, ca sĩ, diễn viên tích cực tập luyện, đồng thời phối hợp với các xã, thị trấn của huyện Vị Xuyên trong công tác tổ chức và biểu diễn giúp nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần vào hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của các địa phương trong những ngày đầu xuân năm mới.

Các cán bộ kỹ thuật của Đoàn Nghệ thuật tỉnh chuẩn bị thiết bị tăng âm loa đài từ sớm để phục vụ nhân dân Phương Tiến 

          Chương trình nghệ thuật biểu diễn tại các xã, thị trấn và các đêm diễn với chủ đề “Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, cảnh đẹp thiên nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Hà Giang cũng như các ca khúc, điệu múa về mùa Xuân”. Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang đã mang đến cho nhân dân chương trình nghệ thuật với các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, công phu và chuyên nghiệp, được cấp ủy, chính quyền và đông đảo nhân dân tại các điểm lưu diễn tới xem và cổ vũ nhiệt tình. Ông Cấn Văn Hiển, Phó Chủ tịch UBND xã Phương Tiến chia sẻ: Xã rất vinh dự khi đầu xuân năm mới được Đoàn nghệ thuật tỉnh tới biểu diễn phục vụ cho nhân dân trên địa bàn, xã đã phối hợp cùng đoàn khảo sát lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp, lắp tăng âm loa đài, cùng với đó thông báo các thôn bản tuyên truyền nhân dân được biết để đến thưởng thức, cổ vũ cho các ca sĩ nghệ sĩ biểu diễn. 

         Nguyễn Anh Tuấn, người dân xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên nói: Sau khi được thôn, xã thông báo tối có đoàn Nghệ thuật của tỉnh tới phục vụ bà con nhân dân, chúng tôi rất háo hức, phấn khởi và cũng đã sắp xếp công việc đồng áng xong từ sớm để tối cả nhà và hàng xóm ai cũng đi xem. Các ca sĩ diễn viên, múa hát rất hay, hấp dẫn, nhân dân chúng tôi cảm ơn rất nhiều và mong sẽ tiếp tục được thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật chất lượng như thế này để nâng cao đời sống tinh thần cho bà con hơn nữa. 

Một số tiết mục ca múa nhạc của nghệ sĩ Đoàn nghệ thuật tỉnh phục vụ nhân dân Vị Xuyên 

          Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang đã biểu diễn tại 5 xã, thị trấn của huyện Vị Xuyên. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch hoạt động của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang năm 2023. Góp phần cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân, phục vụ nhiệm vụ chính trị và kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước. Thông qua hoạt động biểu diễn, nhằm truyền tải những thông tin, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, góp phần vào việc bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc tỉnh Hà Giang./.

Quỳnh Anh – Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập