Thanh niên

Dấu ấn Tháng Thanh niên năm 2021

06/04/2021 01:33 33 lượt xem

Tháng Thanh niên năm 2021 với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” kết thúc đã để lại nhiều dấu ấn với những phần việc cụ thể, thiết thực tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng.

Tháng Thanh niên là đợt thi đua sôi nổi bằng những hành động, công trình, phần việc cụ thể được triển khai sâu rộng từ cơ sở nhằm mục đích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 60 năm Bác Hồ lên thăm Hà Giang và hướng tới Cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2021 – 2026). Các hoạt động nổi bật như: xây dựng các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức Ngày chủ nhật xanh; tham gia xây dựng Nông thôn mới, hỗ trợ các hộ dân cải tạo vườn tạp, xây dựng nhà ở và các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tọa đàm, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19... đã bám sát trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, đồng thời phù hợp với hoạt động và nhu cầu của địa phương.

Trong tháng, toàn huyện đã xây dựng 07 công trình thanh niên với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng. Tiêu biểu như công trình điểm trường thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh trị giá 268 triệu đồng, công trình điểm trường Nà Loà, xã Tùng Bá trị giá 250 triệu đồng, công trình“Thắp sáng đường quê” tại thôn Hạ Sơn, xã Thanh Thuỷ trị giá 20 triệu đồng… các công trình đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

            Hưởng ứng ra quân “Ngày chủ nhật xanh” do Trung ương Đoàn phát động, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đã đồng loạt ra quân với hơn 800 đoàn viên, thanh niên tham gia với các nội dung như: thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”; tổ chức trồng cây, trồng rừng, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường; xây dựng các mô hình, công trình bảo vệ môi trường; xây dựng các mô hình phân loại, xử lý rác thải thành phân hữu cơ; tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng đô thị văn minh; duy trì và xây dựng mới các tuyến đường “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn – Văn minh”…Toàn huyện đã làm mới 300m đường bê tông nông thôn, sửa chữa 01 cầu tạm, phát quang các trục đường giao thông nông thôn, tạo cảnh quan, dọn dẹp tại các khu di tích lịch sử, địa chỉ đỏ, nạo vét kênh mương, vệ sinh lòng suối được 36 buổi, trồng mới được 6.000 cây xanh, hỗ trợ 15 hộ dân cải tạo vườn tạp, đóng góp 80 ngày công giúp đỡ 02 hộ nghèo, hộ CCB nghèo xây dựng nhà ở, tặng 87 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách với tổng trị giá trên 35 triệu đồng, tặng 5 suất quà cho 5 tân binh có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”. Đoàn viên thanh niên tham vệ sinh môi trường

Năm 2021 với chủ đề “Thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp”, vì vậy, các hoạt động trong tháng cũng gắn với việc đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên giải quyết việc làm. Thể hiện cụ thể qua việc phối hợp tổ chức 02 Hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm, xây dựng 02 phóng sự tuyên truyền về gương thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu, hỗ trợ 05 thanh niên cải tạo vườn tạp, tổ chức thăm quan 02 mô hình thanh niên khởi nghiệp.

Công tác tuyên truyền giáo dục được thực hiện với các hoạt động nổi bật như: Tổ chức 03 hành trình đến với địa chỉ đỏ với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Việt Nam”, 03 lượt tuần tra đường biên mốc giới, tổ chức sinh hoạt chi đoàn chủ điểm gắn với chủ đề “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 được 38 buổi, phát tờ rơi được trên 800 tờ, phun thuốc khử trùng được 14 buổi. Bên cạnh đó công tác Xây dựng Đoàn cũng được chú trọng, trong tháng đã mở 07 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn, kết nạp 85 đoàn viên mới, giới thiệu 15 Đoàn viên ưu tú cho Đảng. Các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi được diễn ra với nhiều nội dung như: Tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng” với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới – Gắn kết yêu thương”, tặng 43 suất quà, 800 ly sữa, 02 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 20 triệu đồng, khởi công công trình “Vườn rau cho em”, tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” thu hút trên 11.000 đội viên, thiếu niên nhi đồng tham gia, kết nạp 212 đội viên mới.

Kết quả đạt được là động lực để tuổi trẻ Vị Xuyên tiếp tục ra sức thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng cũng như Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đã đề ra. Khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam nói chung, tuổi trẻ Vị Xuyên nói riêng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập