Văn hóa - Xã hội

Diễn đàn an toàn cho phụ nữ và trẻ em

29/07/2020 00:00 80 lượt xem

Ngày 28/7, tại xã Phú Linh, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Vị Xuyên phối hợp với Công an huyện tổ chức diễn đàn “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” thiết thực hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống mua bán người 30/7. Tham gia diễn đàn là cán bộ, hội viên phụ nữ của 03 xã: Phú Linh, Kim Linh và Kim Thạch.

     Tại buổi diễn đàn, các diễn viên không chuyên là cán bộ, hội viên phụ nữ của 03 xã Phú Linh, Kim Linh và Kim Thạch đã tuyên truyền đến toàn thể các hội viên phụ nữ về vấn đề bạo lực gia đình, tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, tình trạng xâm hại tình dục và tình trạng mua bán người thông qua các tiểu phẩm hài hước và vui nhộn, vừa có ý nghĩa tuyền truyền sâu sắc, vừa tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các hội viên phụ nữ. Bên cạnh đó, Hội liên hiệp phụ nữ huyện và Công an huyện Vị Xuyên đã truyền thông tới các chị em hội viên, phụ nữ về vấn đề bạo lực gia đình, tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, tình trạng xâm hại tình dục và tình trạng mua bán người, nguyên nhân, cách thức, những hệ lụy và cách phòng tránh.

     Thông qua buổi diễn đàn, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong việc chủ động phòng ngừa và tích cực tự giác tham gia đấu tranh, ngăn chặn tội phạm mua bán người; Tăng cường sự gắn kết, chia sẻ trách nhiệm, góp phần thực hiện bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em. Đây cũng là nơi để các hội viên, phụ nữ được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng giáo dục con cái, xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập