Văn hóa - Xã hội

Đoàn công tác BHXH tỉnh làm việc tại huyện Vị Xuyên

18/10/2023 08:44 116 lượt xem

         Ngày 16/10, Đoàn công tác BHXH tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Vị Xuyên  nhằm kiểm tra kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT,BHTN trên địa bàn. Làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện, các ban ngành chuyên môn huyện. 

Đoàn công tác BHXH tỉnh làm việc tại huyện Vị Xuyên
Toàn cảnh buổi làm việc BHXH tỉnh làm việc tại Vị Xuyên

           Trước khi làm việc với huyện Vị Xuyên, Đoàn công tác BHXH tỉnh đã làm việc, kiểm tra thực tế công tác triển khai thực hiện BHXH, BHYT, BHTN tại xã Tùng Bá, làm việc với Bảo hiểm xã hội huyện Vị Xuyên. Theo báo cáo thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện Vị Xuyên trong 9 tháng đầu năm 2023. Ban chỉ đạo(BCH) thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện luôn chủ động bám sát các Nghị quyết của Đảng, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền huyện, từ đó triển khai nhiều giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong tổ chức thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện. Đến nay, toàn huyện có tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN là 116.107 người, trong đó BHXH bắt buộc có 4.559 người tham gia, đạt 92,44% KH, so với cùng kỳ năm trước giảm 139 người; BHTN có 3.669 người tham gia, đạt 90,64%; BHXH tự nguyện 1.530 người tham gia, đạt 72,44% KH; BHYT có 106.349 người tham gia, đạt 95,34% KH, so với cùng kỳ năm trước giảm 1.362 người; Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN đạt 92,092 tỷ đồng, đạt 72,73 % so với KH; Số tiền chậm đóng BHXH, BHTN, BHYT: 3,724 tỷ đồng; Đã đồng bộ 105.461 người, đạt 99% KH về cập nhật, bổ sung, đồng bộ cơ sở dữ liệu người tham gia BHXH, BHYT với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; triển khai hướng dẫn, cài đặt, sử dụng ứng dụng BHXH số VssID được 20.908 tài khoản, đạt 89% kế hoạch; Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi và Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng phí đạt 143 hồ sơ…

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng phát biểu ý kiến tại buổi làm việc 

         Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, đưa ra ý kiến tại buổi làm việc. Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Phó Giám đốc BHXH tỉnh ghi nhận sự nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo của huyện Vị Xuyên trong triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Tuy nhiên tỷ lệ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT còn đạt thấp so với kế hoạch giao. Để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đặt ra, đồng chí đề nghị huyện Vị Xuyên phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh chỉ đạo, tổ chức thực hiện phát triển BHXH, BHYT, BHTN, là một trong các nhiệm vụ trọng tâm. Huyện cần triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đưa ra, tăng cường công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền phát triển đối tượng khuyến khích tham gia BHXH, BHYT; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, đôn đốc thu hồi, xử lý nghiêm các hành vi chiếm dụng, chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia. Ban chỉ đạo huyện, xã cần tăng cường vai trò, trách nhiệm, đặc biệt phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm của từng thành viên ban chỉ đạo. Cùng với đó, cần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thái độ phục vụ của đội ngũ ngành Y tế và BHXH tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia BHXH, BHYT./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập