Nông thôn mới

Đoàn công tác số 1 UBND huyện làm việc tại các xã biên giới.

04/11/2022 08:01 64 lượt xem

     Ngày 02/11, Đoàn công tác số 1 UBND huyện do đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện 3 chương trình mục tiêu Quốc gia tại các xã: Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức, Thanh Thủy. Cùng đi có lãnh đạo UBMTTQ VN huyện và lãnh đạo một số ban ngành.

Đoàn công tác số 1 UBND huyện làm việc tại các xã biên giới.
Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại xã Lao Chải

      03 chương trình MTQG được đoàn công tác UBND huyện kiểm tra gồm: Xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; xóa đói giảm nghèo bền vững. Để thực hiện có hiệu quả 03 chương trình mục tiêu Quốc gia, các xã đã triển khai văn bản, hướng dẫn của cấp trên, chỉ đạo cán bộ chuyên môn phối hợp với các ngành, đoàn thể, tuyên truyền đến nhân dân nắm bắt kịp thời. Công khai các thông tin, văn bản của Chính phủ, UBND tỉnh về chương trình mục tiêu Quốc gia tại trụ sở UBND xã và trụ sở thôn. 

Đoàn công tác kiểm tra tại xã Xín Chải.

      Qua một thời gian triển khai, đến nay các dự án, chương trình đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Trong đó có các Dự án, tiểu dự án, hợp phần như: Đa dạng sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo; phát triển nông lâm nghiệp bề vững gắn với bảo vệ rừng và nâng cao thu nhập cho người dân; làm đường bê tông.… 

Đoàn công tác kiểm tra tiến độ xây dựng trường Mầm non Thanh Đức.

     Tại buổi làm việc các xã trên đã nêu ra một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và đã được lãnh đạo các ngành trả lời, giải đáp, tháo gỡ để tiếp tục triển khai đảm bảo hiệu quả và tiến độ.

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh phát biểu tại buổi làm việc

       Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các xã trên cần chủ động trong công tác điều hành, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện 3 chương trình mục tiêu đảm bảo hiệu quả và đúng tiến độ; Làm tốt công tác phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện; các phòng chuyên môn tiếp tục nghiên cứu văn bản để hướng dẫn các xã thực hiện đúng quy định đối với các đầu điểm công trình; Hội LHPN huyện tiếp tục hướng dẫn Hội Phụ nữ xã thực hiện dải ngân và có thể điều chỉnh cho phù hợp thực tế; Phòng dân tộc huyện tăng cường đôn đốc các xã thực hiện các chương trình. Đồng chí đề nghị Phòng LĐ, TB, XH huyện hướng dẫn cụ thể các bước cho xã, thôn triển khai chương trình giảm nghèo; Duy trì và tiếp tục thực hiện các tiêu chí NTM, quan tâm vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, phát quang lề đường. Đối với xã Thanh Thủy, cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM để có thể về đích trong thời gian tới. Bên cạnh các nhiệm vụ trên, Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các xã cần đẩy mạnh phát triển cây vụ đông phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của từng địa phương./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập