Giáo dục

Đoàn trường THPT Việt Lâm tổ chức diễn đàn Văn hoá ứng xử học đường

08/12/2020 01:14 80 lượt xem

Ngày 07.12.2020, Đoàn trường THPT Việt Lâm tổ chức diễn đàn Văn hoá ứng xử học đường "Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” năm học 2020 - 2021.

    Nhằm mục đích tuyên truyền trực quan những thông điệp về nét đẹp trong tình bạn, lên án các hành vi bạo lực học đường; chia sẻ những câu chuyện đẹp về tình bạn trong môi trường học đường, trong cuộc sống, định hướng việc xây dựng tình bạn đẹp trong học sinh; trao đổi, cổ vũ những thói quen tốt, hành động đẹp trong việc phòng chống bạo lực học đường; chia sẻ kiến thức pháp luật có liên quan đến hậu quả do bạo lực học đường gây ra; kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường hoặc tham gia giải quyết, đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường; tuyên dương những tấm gương có thói quen tốt, hành động đẹp, tích cực trong việc tham gia giải quyết, phòng, chống bạo lực học đường. Diễn đàn được tổ chức dưới hình thức giao lưu, chia sẻ, đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với các em học sinh; tổ chức hình thức tương tác thông qua tiểu phẩm tuyên truyền... cung cấp kiến thức, thông tin, kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường.

    Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực tạo môi trường để các em được rèn luyện, trưởng thành và trau dồi kỹ năng sống. Trong thời gian tới các Đoàn trường học trên địa bàn toàn huyện sẽ tiếp tục tổ chức các diễn đàn để đẩy mạnh giáo dục những giá trị đạo đức tốt đẹp trong việc xây dựng tình bạn đẹp của tuổi học trò, tuyên truyền phòng chống tình trạng bạo lực học đường, góp phần xây dựng môi trường học tập thân thiện. /.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập