Văn hóa - Xã hội

Đồng chí Đặng Thị Phượng dự Tết trồng cây tại xã Thanh Thủy và Thanh Đức

09/02/2022 02:59 56 lượt xem

        Sáng ngày 08/02. Hai xã Thanh Thủy và Thanh Đức đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022. Dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Đặng Thị Phượng dự Tết trồng cây tại xã Thanh Thủy và Thanh Đức
Đồng chí Đặng Thị Phượng PCT – UBND huyện tham gia trồng cây tại xã Thanh Đức

            Tại lễ phát động, các đại biểu và nhân dân đã cùng ôn lại về mục đích, ý nghĩa của “Tết trồng cây”, tầm quan trọng của việc trồng cây xanh trong phát triển kinh tế, cải thiện chất lượng môi trường sinh thái. Năm 2022, 2 xã Thanh Thủy, Thanh Đức phấn đấu trồng 23 ha rừng, trong đó xã Thanh Thủy 15 ha, xã Thanh Đức 8 ha, chủ yếu là cây quế và xa mộc... Với xã Thanh Thủy được bố chí trồng xung quanh khu vực Đền thờ các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên, trên điểm cao 468, để tạo ra nguồn thiên nhiên tươi đẹp, không chỉ bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển kinh tế, mà đặc biệt là để đón chào các du khách trên mọi miền của tổ quốc, khi đến thăm viếng các anh hùng liệt sỹ.

            Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT – UBND huyện đã biểu dương, chúc mừng kết quả mà 2 xã đã đạt được trong công tác trồng và chăm sóc rừng những năm qua. Đồng thời mong muốn hai xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia tết trồng cây, trồng rừng, vườn hoa, cây cảnh trong khuôn viên, trục đường  để tạo cảnh quan môi trường sinh thái nhằm phục vụ phát triển kinh tế, cũng như du lịch.

           Ngay sau lễ phát động Tết trồng cây, đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT- UBND huyện và các đại biểu, nhân dân 2 xã Thanh Thủy, Thanh Đức đã tham gia tổ chức trồng cây tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên, và tại thôn Nặm Lạn xã Thanh Đức.

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập