Kinh tế

Đồng chí Hoàng Gia Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Vị Xuyên

14/06/2021 00:37 96 lượt xem

Ngày 11/5, tiếp tục chuyến công tác theo Kết luận số 200 của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Gia Long đã đi kiểm tra thực hiện các dự án bố trí, sắp xếp ổn định dân cư tập trung từ năm 2010 -2020 tại các xã Minh Tân, Phong Quang và Cao Bồ. Cùng đi có đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hoàng Thanh Tịnh – Chủ tịch UBND huyện, các Sở, ban ngành chuyên môn liên quan của tỉnh, huyện và chủ đầu tư các dự án.

      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Gia Long cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại Dự án ổn định dân cư tại chỗ thôn Xín Chải, xã Minh Tân; Dự án di dân ra khỏi vùng lõi rừng đặc dụng thôn Lùng Châu, xã Phong Quang và Dự án di dân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở thôn Lùng Tao, xã Cao Bồ. Hiện nay, các Dự án đã được hoàn thiện các hạng mục công trình trọng điểm như đường, điện, nhà văn hóa thôn, điểm trường, cấp đất định cư và đất sản xuất cho người dân theo quy định. Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế về cơ sở hạ tầng, đường giao thông, tìm hiểu đời sống các hộ dân sau khi được di dời tới nơi ở mới, cũng như nghe lãnh đạo địa phương và chủ đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện dự án, cùng thảo luận, đánh giá về tính khả thi, hiệu quả để có thể tiếp tục đầu tư hay cần có phương án chuyển đổi phù hợp.

Phó Chủ tịch Hoàng Gia Long kiểm tra dự án di dân khỏi vùng nguy cơ sạt lở thôn Lùng Tao, xã Cao Bồ.

     Qua đây, nhằm đánh giá hiệu quả của các dự án bố trí, sắp xếp ổn định dân cư tập trung từ năm 2010 – 2020 trên địa bàn huyện Vị Xuyên nói riêng, toàn tỉnh nói chung so với mục tiêu ban đầu của từng dự án. Những nội dung sau khi kiểm tra, được thống nhất với các thành viên trong đoàn, các chủ đầu tư để làm cơ sở, căn cứ giải quyết những tồn tại giúp nhân dân, với những dự án khả thi đã có dân cư về ở cần tiếp tục có sự đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, hỗ trợ người dân về sinh kế, ổn định đời sống./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập