Giáo dục

Ghi nhận tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Vị Xuyên lần thứ VI năm 2019

08/11/2019 00:00 106 lượt xem

Hội khỏe Phù Đổng huyện Vị Xuyên lần thứ VI năm 2019, diễn ra từ ngày 5 - 7/11. Là hoạt động thiết thực, nhằm đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục, thể thao trong học sinh ở các trường học. Đây là sân chơi bổ ích, mang nhiều ý nghĩa cho các em học sinh trong toàn huyện.

      Hội khỏe, là ngày Hội thể thao lớn nhất của học sinh trong toàn huyện được tổ chức 4 năm một lần. Hội khỏe Phù Đổng lần này đã thu hút trên 517 vận động viên đến từ 50 đơn vị trường học trên địa bàn huyện tham gia thi đấu ở 5 bộ môn chính gồm: Điền kinh; Đẩy gậy; Bóng đá; Cầu lông và Bóng bàn. Các vận động viên tham dự đều là những nhân tố được đơn vị lựa chọn từ cấp trường và có sự chuẩn bị tốt về tinh thần, sức khỏe nên trong suốt quá trình tham gia thi đấu đã đảm bảo chất lượng chuyên môn cao. Qua 3 ngày thi đấu nhiệt tình, sôi nổi, với tinh thần đoàn kết, các vận động viên đã mang đến cho khán giả những trận đấu hay, hấp dẫn, kịch tính. Đặc biệt là sự tiến bộ rõ nét về kỹ thuật, chiến thuật của các vận động viên bóng bàn, cầu lông, bóng đá. Em Đào Duy Thái - Vận động viên đoàn THCS thị trấn Vị Xuyên chia sẻ: “Tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần này, Em cảm thấy rất vui và phấn khởi. Để chuẩn bị tốt cho phần thi của mình, em đã được các Thầy cô hướng dẫn, luyện tập và bản thân em đã chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt, tinh thần tốt để đạt được thành tích cao trong bộ môn thi đấu.”

Môn bóng đá Thiếu niên tham gia Hội khỏe

     Nhờ chuẩn bị tốt các điều kiện cho thi đấu, chú trọng đầu tư luyện tập, nên ở hầu hết các môn thi đấu đều đạt thành tích cao hơn so với những Hội khỏe lần trước. Điển hình như Trường Tiểu học 1-5 thị trấn Vị Xuyên, đã đạt giải nhất toàn đoàn. Bên cạnh đó, có nhiều vận động viên đạt tới 2-3 giải nhất, nhì ở các bộ môn thi đấu. Cô Nguyễn Hồng Miên - Trưởng đoàn Trường THCS Việt Lâm cho biết: “Đoàn Trường THCS chúng tôi tham gia Hội khỏe gồm có 13 vận động viên tham gia ở tất cả các nội dung thi đấu.  để chuẩn bị tốt cho hội khỏe thì ngay sau khi nhận được kế hoạch của huyện, Nhà trường đã chọn ra các vận động viên tiêu biểu và tổ chức tập luyện, hướng dẫn kỹ năng…Bên cạnh đó còn động viên tinh thần thật tốt cho các em để đạt được thành tích cao nhất trong Hội khỏe.”

 

Vận động viên tranh tài môn nhảy xa

       Trong thời gian diễn ra các trận tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng, các vận động viên và khán giả đến từ các đơn vị trường học trong toàn huyện đã tạo ra một không khí thể thao tưng bừng, đoàn kết, ấn tượng. Đây là sân chơi bổ ích, mang nhiều ý nghĩa cho các em học sinh. Sự thành công của Hội khỏe ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng trong công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức, các đơn vị và của các vận động viên, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp về một giải đấu dành cho lứa tuổi học đường. Thông qua Hội khỏe Phù Đổng, Ban Tổ chức cũng đã tuyển chọn được những vận động viên tiêu biểu để thành lập đội tuyển, tiếp tục bồi dưỡng, luyện tập để tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh được tổ chức trong thời gian tới./.

Nội dung thi đấu môn đẩy gậy 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập