Văn hóa - Xã hội

Giải đua thuyền cảm giác mạnh gắn với du lịch sinh thái tỉnh Hà Giang lần thứ Nhất

11/09/2017 00:00 128 lượt xem

Ngày 9/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với huyện Vị Xuyên tổ chức Giải đua thuyền cảm giác mạnh gắn với du lịch sinh thái tỉnh Hà Giang lần thứ Nhất, năm 2017. Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và du lịch; Trần Đức Qúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; Công an tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vị Xuyên; lãnh đạo các huyện, thành phố và 45 VĐV đến từ 5 huyện, thành phố và CLB đua thuyền Hồ Tây (Hà Nội),

   Giải được tổ chức tại suối Nậm Má, thuộc địa phận thôn Nậm Má, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên.  (km 15 đường Hà Giang – Tuyên Quang). Điểm xuất phát từ nhà máy thủy điện Nậm Má, đích đến cách sông Lô khoảng 200m. Đường đua có chiều dài 5 km, độ nguy hiểm vừa phải, vừa tạo cảm giác mạnh và đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cho cuộc đua. Giải được tổ chức với 2 nội dung: Đua thuyền đôi và đua thuyền đơn cho 2 đối tượng là VĐV chuyên nghiệp và VĐV phong trào. Với tinh thần thể thao thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” các VĐV đã thi đấu hết mình, tạo nên sự thành công của giải.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và thành viên BTC trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Tư, Năm cho các VĐV đua thuyền ở nội dung phong trào.

  Kết thúc giải đua thuyền, BTC đã trao các giải Nhất cho đôi và nhất đơn cho các VĐV chuyên nghiệp đến từ CLB đua thuyền Hồ Tây; nhất đôi giải phong giải trào thuộc về đôi VĐV đến từ huyện Quang Bình, nhất đơn giải phong trào là VĐV của huyện Bắc Mê. Bên cạnh đó, BTC cũng đã trao các giải: Nhì, Ba cho nội dung đua thuyền đôi giải chuyên nghiệp; trao các giải: Nhì, Ba, Tư, Năm nội dung đua thuyền đơn cho các VĐV chuyên nghiệp và VĐV phong trào. Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức Giải đua thuyền cảm giác mạnh gắn với du lịch sinh thái nhằm tạo một sản phẩm du lịch mới, có tính đặc trưng trong xúc tiến đầu tư phát triển du lịch trong những năm tiếp theo.

   Một số hình ảnh tại giải đua thuyền

 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập