Văn hóa - Xã hội

Hội Cựu chiến binh huyện Vị Xuyên hội nghị tổng kết công tác hội năm 2018

12/12/2018 00:00 52 lượt xem

Ngày 11.12 Hội Cựu chiến binh huyện Vị Xuyên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Muơng Ngọc Lào – PBTTT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo Hội CCB, Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh.

         Phát huy phẩm chất bộ đội cụ hồ, năm 2018, Hội cựu chiến binh từ huyện đến các cơ sở đã đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương đường lối của đảng nhà nước, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, xây dựng và phát triển hội viên, hoạt động tình nghĩa, phát triển kinh tế. Kết quả năm 2018 đã kết nạp mới được 104 hội viên, nâng tổng số hội viên CCB lên 4.184 người. Các phong trào thi đua năm 2018 đuợc các cấp hội CCB trong huyện triển khai chặt chẽ, toàn diện. Đã bám sát các nghị quyết, chuyên đề của TW Hội phát động với các phong trào thi đua “Cựuc chiến binh gương mẫu”. Toàn huyện có 177 hộ làm dịch vụ kinh doanh, tổng hợp, tiểu thủ công nghiệp; 34 hộ có mô hình chăn nuôi; 3 mô hình HTX và tổ hợp tác. Hiện nay Hội CCB quản lý  69,762 tỷ đồng/ 80 tổ TK&VV với 2.436 thành viên, trong đó vốn vay cho hộ hội viên CCB, số dư tiền vay của hội viên CCB là hơn 19tỷ đồng/ 92 tổ TK&VV, duy trì số hộ đuợc vay  vốn 1.093 hộ và giải quyết việc làm được gần 1.200 lao động .

PBTTT Huyện ủy Mương Ngọc Lào, phát biểu tại hội nghị 

Từ những kết quả đã đạt được trong năm qua, hội nghị cùng nhau trao đổi, thảo luận đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và phương hướng năm 2019. Phát biểu tại hội nghị đồng chí PBTTT Huyện ủy Mương Ngọc Lào đề nghị các cấp hội CCB cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ là: Bám sát nhiệm vụ chính trị địa phương gắn với công tác hội để xây dựng chương trình, kế hoạch, mục tiêu phù hợp và tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh và thực hiện tốt các phong trào, đặc biệt phong trào xóa nghèo cho hội viên CCB.

Cũng tại Hội nghị đã biểu dương khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2018.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập