Văn hóa - Xã hội

Hội Chữ thập đỏ huyện Hội nghị ban chấp hành lần thứ 7

17/01/2020 00:00 42 lượt xem

Chiều 16/01, Hội Chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7 khóa VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 mở rộng và tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2019, triển khai nhiệm vụ 2020.

       Trong năm 2019, Hội Chữ thập đỏ huyện đã triển khai có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động nhân đạo, từ thiện, trợ giúp kịp thời người có công, hộ gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiên tai hỏa hoạn, hỗ trợ đầu tư xây dựng nhiều công trình phúc lợi xã hội trong các làng, xã như: Điện, đường, trường, trạm.

       Kết quả trong năm Hội đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, trường học, các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện đã hỗ trợ cho trên 7 nghìn lượt đối tượng, với tổng số tiền trên 11 tỷ đồng. Phối hợp với ngành y tế khám, chữa bệnh nhân đạo cho hàng nghìn lượt người, vận động được đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân hiến được trên 700 đơn vị máu. Sự quan tâm của các cấp hội, sự đóng góp về vật chất của các tổ chức, cá nhân, qua đó đã đạt được những kết quả quan trọng, nhiều đối tượng được trợ giúp kịp thời, thiết thực mang tính bền vững, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Phát huy những kết quả đạt được năm 2019 Hội tiếp tục đề ra các hoạt động cần làm tốt như: Tiếp tục phối hợp với các phòng, ban, ngành đoàn thể làm tốt hiến máu nhân đạo, nắm chắc các đối tượng chính sách, người tàn tật, trẻ mồ côi, người già cô đơn, gia đình khó khăn và những thiên tai hỏa hoạn, để có kế hoạch giúp đỡ, thực hiện cuộc vận động, mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo.

     Nhân dịp này Hội chữ thập đỏ huyện đã tặng giấy khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2019.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập