Văn hóa - Xã hội

Hội LHPN huyện Vị Xuyên 5 năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến

15/06/2020 00:00 42 lượt xem

Những năm qua, cùng với phụ nữ trong toàn tỉnh, cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ huyện Vị Xuyên luôn nâng cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chung sức đồng lòng ra sức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ công tác Hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

       Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Vị Xuyên có tổng hơn 18.000 hội viên, sinh hoạt ở 25 cơ sở hội. Với phương châm hướng về cơ sở, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ huyện luôn tập trung chỉ đạo các cấp Hội thực hiện tốt trên tất cả mọi lĩnh vực hoạt động. Đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp tới hội viên. Thông qua phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội đã thực sự động viên các tầng lớp phụ nữ phát huy truyền thống yêu nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, góp phần đạt hiệu quả cao trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của huyện cũng như của Hội cấp trên. Hội Liên hiệp phụ nữ huyện còn chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện tốt cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, gắn với thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, tham gia bảo vệ môi trường. Công tác củng cố, xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động Hội đã được cơ sở Hội thường xuyên quan tâm. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp mới được hơn 3.000 hội viên mới, kết nạp mới 218 đảng viên, nâng tổng số đảng viên nữ trong toàn huyện lên 1.455 đảng viên. Bà Lê Thị Tuyết Vân – Chủ tịch Hội LHPN huyện Vị Xuyên cho biết: “Xác định rõ tầm quan trọng của phong trào thi đua yêu nước, hàng năm, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã tập trung chỉ đạo và hướng dẫn Hội Phụ nữ cơ sở xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động cụ thể đối với từng phong trào thi đua nhằm tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong các cấp Hội, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn góp phần tích cực hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ của địa phương, đơn vị đề ra. Qua đó nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình từ các chị em hội viên, nhờ đó các phòng trào thi đua hằng năm Hội phát động đều đạt kết quả tích cực.”

 

Mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của Hội viên Hội phụ nữ thị trấn Việt Lâm

    Phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo” được Hội triển khai thường xuyên đến 100% chi hội và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm. Hội đã có nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, hiệu quả, đã tín chấp các nguồn vốn cho hội viên phát triển kinh tế gia đình, tính đến tháng 3/2020 tổng các nguồn vốn do Hội phụ nữ quản lý là 91 tỷ đồng với 3.180 người vay. Tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ tham gia các hình thức tiết kiệm tại chi Hội, tiết kiệm tín dụng, tiết kiệm vốn vay thôn bản huy động tiết kiệm tại chi hội được hơn 1,2 tỷ đồng giúp cho 486 hội viên vay vốn; thành lập 67 tổ tiết kiệm tín dụng với tổng dư nợ trên 5,6 tỷ đồng/567 thành viên vay vốn, tiết kiệm được 406 triệu đồng/869 thành viên. Các mô hình phát triển kinh tế được hình thành và phát triển trên hầu hết các cơ sở Hội đến nay Hội LHPN huyện quản lý 61 mô hình và 4 hợp tác xã như mô hình nuôi lợn nái luân chuyển, mô hình tổ phụ nữ liên kết phát triển kinh tế, các mô hình phát triển tốt và có hiệu quả giải quyết việc làm cho hội viên phụ nữ tại đại phương có thu nhập ổn định, bình quân từ 100 triệu đồng trở lên/năm, điển hình như: mô hình rau nhà lưới xã Đạo Đức, mô hình tổ phụ nữ trồng rau an toàn thị trấn Việt Lâm, trồng thảo quả, trồng chè San tuyết, Chè Việt Gáp (Cao Bồ, Lao Chải, Thượng Sơn, TT Việt Lâm), mô hình nuôi lợn thương phẩm (TT Việt Lâm, xã Việt Lâm, Ngọc Linh, Bạch Ngọc, Đạo Đức).... mô hình nuôi lợn nái luân chuyển đã trao tặng cho 249 hội viên phụ nữ nghèo. Chị Vương Thị Lê – Cán bộ Hội LHPN Huyện Vị Xuyên chia sẻ: “ Là cán bộ Hội  LHPN huyện tôi được phân công phụ trách công tác tuyên truyền, dân vận và tham mưu cho thường trực về quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển huyện Vị Xuyên, tôi luôn hiểu rõ chức trách, nhiệm vụ của mình từ đó luôn chủ động rèn luyện, trau dồi chuyên môn, xây dựng chương trình hành động cá nhân hằng năm sát với tình hình nhiệm vụ được giao. Từ đó, góp phần nhỏ vào những thành tích của Hội, điển hình như quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển huyện Vị Xuyên đến nay sau 5 năm thành lập được 72 nhóm, với tổng dư nợ trên 6 tỷ đồng, hỗ trợ tích cực cho hội viên phụ nữ trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nhiều chị em đã vươn lên làm giàu chính đáng.”

Chị em phụ nữ với phong trào xây dựng NTM

    Với những nỗ lực, khắc phục khó khăn và không ngừng phấn đấu, Hội LHPN huyện Vị Xuyên đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, 5 năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; được Trung ương Hội LHPN Việt Nam khen tặng cho 10 tập thể, 6 cá nhân; Đảng bộ tỉnh, UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen cho 15 tập thể, 14 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 19 tập thể, 35 cá nhân; Hội LHPN huyện tặng giấy khen cho 163 tập thể, 310 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ giai đoạn 2015 - 2020. /.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập