Văn hóa - Xã hội

Lễ khởi công làm đường bê tông thôn Đán Dầu xã Kim Linh

10/04/2024 14:32 68 lượt xem

              Hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2024, ngày 9/4, xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ khởi công làm đường dân sinh tại thôn Đán Dầu. Tới dự có lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên, các nhà hảo tâm cùng đông đảo bà con nhân dân trong thôn. 

Lễ khởi công làm đường bê tông thôn Đán Dầu xã Kim Linh
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khởi công

           Thôn Đán Dầu xã Kinh Linh có 53 hộ dân, với tổng số 235 nhân khẩu, hiện có 125 cháu trong độ tuổi đến trường, đây là thôn đặc biệt khó khăn,cả thôn có tới 99% là hộ nghèo, cận nghèo. Con đường vào thôn chủ yếu là nền đất với mặt đường hẹp, hiểm trở độ dốc lớn ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân và các cháu học sinh đến trường nhất là vào mùa mưa. Chia sẻ với những khó khăn của người dân và chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm trên kênh Youtube Nguyễn Tất Thắng đã hỗ trợ cát sỏi, 50 triệu mặt, 130 bao xi măng còn lại nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân góp công để chung sức xây dựng con đường với tổng chiều dài là 373m, mặt đường rộng 1,5m, nền đường dày 12cm.

Bà con nhân dân thôn Đán Dầu xã Kim Linh tập kết vật liệu để thi công công trình.

           Con đường hoàn thành sẽ giúp cho người dân và các cháu học sinh thôn Đán Dầu đi lại thuận tiện, việc lưu thông hàng hóa, vận chuyển nông sản dễ dàng, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập