Văn hóa - Xã hội

Hội người khuyết tật Tỉnh Hà Giang sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

03/08/2018 00:00 69 lượt xem

Ngày 2/8/2018, tại huyện Vị Xuyên Hội người khuyết tật tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Tham dự hội nghị, có hội người khuyết tật của các huyện, thành phố.

     Hiện nay, toàn tỉnh có 2.420 hội viên hiện đang sinh hoạt tại hội người khuyết tật và ban vận động của 11 huyện, thành phố. Trong 6 tháng đầu năm, Hội người khuyết tật các cấp luôn quan tâm và làm tốt công tác vận động các tổ chức, doanh nghiệp có lòng hảo tâm quyên góp được 266 triệu đồng để hỗ trợ quà tết cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó Hội đã không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức và hoạt động của hội với nhiều kết quả nổi bật như: Tổ chức tốt các lớp học nghề cho hội viên; Thực hiên tốt công tác chăm lo, trợ giúp người khuyết tật; tổ chức tư vấn pháp luật miễn phí cho hội viên. Đặc biệt, các vận động viên là người khuyết tật đã giành được nhiều thành tích xuất sắc tại hội thi thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2018 đã mang về 13 huy chương cho tỉnh Hà Giang, trong đó có 1 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 5 huy chương đồng.

    Trên cơ sở kết quả đã đạt được, Hội người khuyết tật tỉnh tiếp tục đề ra phương hướng nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm như: Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng và củng cố tổ chức hội từ tỉnh đến huyện vững mạnh; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với việc xã hội hóa phong trào chăm sóc, giúp đỡ người khuyết tật... đồng thời tranh thủ sự ủng, hộ giúp đỡ của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm để có nguồn quỹ và sử dụng hiệu quả các nguồn quỹ; Giúp đỡ người tàn tật, vượt qua mặc cảm tự ti, vươn lên sống có ích cho gia đình và xã hội.

    Trước đó, Hội người khuyết tật tỉnh đã đi thăm quan mô hình kinh tế tiêu biểu của hội viên Nông Văn Thái thị trấn Việt Lâm, thăm HTX cơ khí người khuyết tật tại thị trấn Vị Xuyên, thăm mô hình kinh tế điển hình của hội viên Hoàng Văn Tướng thôn Nặm Đăm xã Ngọc Linh.

    Nhân dịp này Hội người khuyết tật tỉnh Hà Giang đã được các y, bác sỹ bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh tổ chức thăm, khám bệnh miễn phí tại khu du lịch suối khoáng Quảng Ngần.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập